Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước ngọt làm tăng nguy cơ tiểu đường

Uống ít nhất một lon nước giải khát có đường mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường về sau, theo một nghiên cứu mới.
Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu những ảnh hưởng có hại của nước ngọt đối với sức khỏe người dùng. Ảnh: Health News

Các nhà khoa học châu âu phát hiện, uống một lon nước ngọt mỗi ngày sẽ khiếnnguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn cao thêm 1/5 so với việc uống 1 lon/thánghoặc ít hơn nữa.

Nghiên cứu mới nhất đã được tiến hành ở Anh, Đức, Đan Mạch, Italia, Tây BanNha, Thụy Điển, Pháp và Hà Lan. Kết quả của nó đã củng cố những phát hiện trướcđây của các nhà khoa học Mỹ.

Dora romaguera, người đứng đầu nghiên cứu đến từ trường imperial collegelondon (anh), cho biết: "mỗi lon nước giải khát có đường bạn uống vào hàng ngàysẽ làm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn tăng theo tỉ lệ thuận".

Bà romaguera và các cộng sự cũng nhận thấy, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăngcao có liên quan đến việc uống những loại nước giải khát được làm ngọt nhân tạo,nhưng hiện tượng này biến mất khi tính đến chỉ số khối cơ thể.

Trong khi đó, việc uống nước hoa quả không mấy ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnhtiểu đường.

Bình luận về nghiên cứu trên, tiến sĩ matthew hobbs, người phụ trách mảngnghiên cứu của hiệp hội tiểu đường anh, cho rằng sự liên quan giữa nước giảikhát có đường và bệnh tiểu đường týp 2 luôn tồn tại ngay cả khi tính đến chỉ sốkhối cơ thể. điều này ám chỉ, nguy cơ mắc bệnh tăng cao không chỉ do phần calotăng thêm.

Nhà nghiên cứu romaguera và các cộng sự hiện lên tiếng kêu gọi phải có thôngtin y tế công khai và rõ ràng hơn về những ảnh hưởng của nước ngọt đối với sứckhỏe của người tiêu dùng.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/nuoc-ngot-tang-nguy-co-tieu-duong-118799.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-ngot-lam-tang-nguy-co-tieu-duong/20210210030001632)

Chủ đề liên quan:

bệnh nước ngọt tiểu đường y học

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY