Tin tức hôm nay

Tin tức

Nuốt 4 chiếc răng giả vào bụng trong lúc ăn cơm

Người phụ nữ ăn cơm không may nuốt 4 răng giả vào bụng. Bệnh nhân tự sử dụng 3 viên Thu*c xổ nhưng thấy không hiệu quả, nên đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng 12/3, bsck2 phạm thanh phong, phó giám đốc chuyên môn bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ (bvđktưct) cho biết, các bs của bv vừa nội soi thành công lấy dị vật là 4 chiếc răng giả trong dạ dày nữ bệnh với thời gian 3 phút.

Hình ảnh răng giả trong dạ dày bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân v.t.t (sn 1960, ngụ tp cần thơ), gắn hàm răng giả sử dụng được 10 ngày. cách nhập viện 2 giờ, bệnh nhân ăn cơm không may nuốt răng giả vào bụng. bệnh nhân tự sử dụng 3 viên Thu*c xổ đường tiêu hóa nhưng thấy không hiệu quả, nên đến bvđktưct cấp cứu lúc 20h ngày 11/3.

Tại đây, ê kíp bsck2 nguyễn thị quỳnh mai; bs thạch thành tây nội soi thành công lấy dị vật là 4 chiếc răng giả ra khỏi dạ dày bệnh nhân. bệnh nhân ổn định, ra viện trong đêm.

4 chiếc răng giả đã được các BS lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Theo bsck2 nguyễn thị quỳnh mai, bệnh viện thường tiếp nhận các ca nuốt răng giả buộc phải nội soi cấp cứu như trên. khi nuốt răng giả, thông thường móc cài của răng giả sẽ bị kẹt tại vùng hẹp của thực quản nằm gần ngực, nơi có nhiều mạch máu lớn. bệnh nhân có thể Tu vong bất kỳ lúc nào nếu móc sắt này chọc trúng mạch máu lớn gây chảy máu ồ ạt. ngoài ra, nếu bệnh nhân nhập viện trễ, móc sắt có thể gây tổn thương, nhiễm trùng vùng giữa ngực, có thể Tu vong do sốc nhiễm trùng nặng nề.

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Lay-4-rang-gia-ra-khoi-da-day-nu-benh-nhan-633645/)

Tin cùng nội dung

  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY