Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ổ dịch tại Bệnh viện K cơ bản được kiểm soát

Hà Nội-Các ca nghi nhiễm tại Bệnh viện K được cách ly ngay, kiểm soát yếu tố nguy cơ, toàn bộ người cách ly tại viện được lấy mẫu xét nghiệm lần hai để phát hiện ca nhiễm.

Trao đổi với VnExpress chiều 10/5, phó giáo sư, tiến sĩ Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, đánh giá "cơ bản khống chế được tình hình dịch bệnh tại viện". Bệnh viện đã cách ly độc lập khoa Gan Mật Tụy, các khoa, phòng. Toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà được lấy mẫu xét nghiệm hai lần và truy vết dịch tễ nhằm khoanh vùng và nhanh chóng phát hiện thêm ca bệnh mới.

Hơn 3.400 người đang cách ly tại viện, 599 người đã được xét nghiệm nCoV lần hai, trong đó, phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm là người cùng điều trị với bệnh nhân dương tính tại khoa Gan Mật Tụy. Ba ca nghi nhiễm này được cách ly ngay, đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm.

"Hiện tại các khoa vẫn cách ly độc lập. Nếu có phát hiện thêm ca dương tính, sẽ chỉ phát sinh ở khoa Gan Mật Tụy", phó giáo sư Quảng nói.

Theo bộ y tế, bệnh viện k ghi nhận 12 trường hợp dương tính ncov. bệnh viện có 3 cơ sở tại hà nội, đều cách ly y tế từ sáng 7/5.

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống covid-19 sáng 10/5 cho biết ổ dịch tại bệnh viện k liên quan nhiều tới bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương (nhtd). ông đặng quang tấn, cục trưởng y tế dự phòng, cho biết phân tích dịch tễ chỉ ra đa phần người nhà bệnh nhân và những người chăm sóc tại nhtd mắc bệnh, còn nhân viên y tế không mắc. vì vậy, các chuyên gia nghĩ nhiều nguyên nhân lây nhiễm từ người nhà bệnh nhân hoặc người bệnh nặng từ các tỉnh chuyển về.

Quân đội phun khử khuẩn Bệnh viện K, ngày 7/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/o-dich-tai-benh-vien-k-co-ban-duoc-kiem-soat-4275731.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Bác có thể tặng anh ấy... số điện thoại của cháu được không?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY