Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Ô nhiễm không khí làm gia tăng nguy cơ suy thận

Không khí ô nhiễm được biết là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp và tim mạch. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ô nhiễm không khí còn làm tăng nguy cơ suy thận. Phát hiện này được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Thận học Mỹ (JASN) nhằm nâng cao ý thức người dân về vấn đề ô nhiễm không khí ở các khu vực đô thị.
Mối liên quan giữa ô nhiễm không khí và suy thận

ô nhiễm không khí là một vấn đề nghiêm trọng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, và mức độ ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe đang khiến con người lo ngại.

Để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của các hạt vật chất trong không khí đến sức khỏe quả thận, một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Fan Fan Hou và Xin Xu (thuộc trường Đại học Y Nam, Quảng Châu, Trung Quốc) đã phân tích dữ liệu trong suốt 11 năm, với sự tham gia của 71.151 người đến từ 938 bệnh viện ở 282 thành phố trên khắp Trung Quốc, thuộc tất cả mọi độ tuổi.

Tính trung bình, khả năng phát triển bệnh cầu thận màng (một rối loạn miễn dịch của thận có thể dẫn đến suy thận) tăng 13% mỗi năm trong suốt 11 năm nghiên cứu. Đặc biệt, ở khu vực có mức độ ô nhiễm lớn thì tỷ lệ phát triển bệnh cầu thận màng cũng sẽ cao nhất.

"Nghiên cứu này chứng tỏ, tỷ lệ của bệnh cầu thận màng đã tăng gấp đôi trong hơn 1 thập kỷ qua tại Trung Quốc. Chúng tôi thấy rằng, sự gia tăng này có mối liên quan chặt chẽ với các khu vực phân bố ô nhiễm không khí", Tiến sĩ Hou cho hay.

Sử dụng sản phẩm thảo dược: Cách đơn giản giúp phòng ngừa suy thận

Với tốc độ kinh tế phát triển chóng mặt như hiện nay thì vấn nạn ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng, không chỉ riêng ở Trung Quốc mà trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, điển hình như nguy cơ mắc bệnh thận, căn bệnh có tỷ lệ Tu vong cao tại đất nước chúng ta.

Để giảm thiểu số trường hợp mắc bệnh thận, bên cạnh việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, phòng tránh tác hại từ ô nhiễm môi trường ở mỗi cá nhân, thì các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công dòng sản phẩm thảo dược an toàn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Đó là thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương… Sản phẩm này giúp tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa sự phá hủy thận; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và làm chậm tiến trình suy thận.

ô nhiễm không khí gây ra những hậu quả không thể lường trước đến sức khỏe con người, đặc biệt là nguy cơ suy thận. Vì vậy, bên cạnh việc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường, mỗi người cần tự phòng ngừa nguy cơ mắc suy thận bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây dành dành mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, suy thậnĐối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các Thu*c độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.Thu Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/o-nhiem-khong-khi-lam-gia-tang-nguy-co-suy-than-n121765.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh thận gia tăng nguy cơ suy thận

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY