Bài thuốc dân gian hôm nay

Ông Trump dọa khai tử thỏa thuận thương mại nếu TQ thất hứa

Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, nếu Trung Quốc không thực hiện cam kết mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Tại buổi phỏng vấn, người đứng đầu Chính phủ Mỹ cũng trả lời câu hỏi liên quan nguồn gốc của virus corona chủng mới. Dù tránh cáo buộc virus bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc như Ngoại trưởng Mike Pompeo, song ông Trump tin Trung Quốc "đã phạm một sai lầm khủng khiếp, cố gắng che đậy thông tin về mầm bệnh" và khiến dịch Covid-19 lây lan ra ngoài đại lục.

Washington hiện đang theo đuổi các cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19 cũng như các ứng phó với dịch của Trung Quốc. CNN trích dẫn nhiều nguồn thạo tin tiết lộ, chính quyền ông Trump muốn sử dụng các công biện pháp khác nhau để buộc Bắc Kinh phải "trả giá" về những sai lầm liên quan, bao gồm cả trừng phạt, ngưng thanh toán nợ, áp thuế...

Về phần mình, Bắc Kinh đã thẳng thừng phủ nhận các cáo buộc, đồng thời kêu gọi Washington không nên "chính trị hóa" dịch bệnh và cố tình đổ tội cho Trung Quốc.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ong-trump-doa-khai-tu-thoa-thuan-thuong-mai-neu-tq-that-hua-638421.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY