Tâm linh hôm nay

Phái đoàn Phật giáo Hàn Quốc phối kết hợp với Ban Trị sự Phật giáo Thái Nguyên làm từ thiện

Phái đoàn Phật giáo Hàn Quốc thăm và phối kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên làm từ thiện xây 6 khu vệ sinh công cộng cho các trường tiểu học tại tỉnh Thái Nguyên.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Đón tiếp phái đoàn có Thượng tọa Thích Nguyên Thành- UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đại đức Thích Chúc Tiếp- Phó BTS kiêm Chánh VP GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đại đức Thích Thanh Thắng- Phó BTS kiêm Trưởng Ban TT- XH GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ông Trần Tùng- Phó GĐ Sở Ngoại Vụ tỉnh Thái Nguyên; cùng Chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Phật giáo Hàn Quốc 5 đêm 7 ngày tại Thái Nguyên từ ngày 06- 12/ 10/ 2019. do Thượng tọa Jino làm trưởng đoàn; cùng các thành viên trong đoàn tham gia.

Với mối giao hảo tốt đẹp giữa Phật giáo Hàn Quốc với BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là Thượng tọa Jino với GHPGVN tỉnh Thái Nguyên. Hơn nữa, là sau thành công tiếp nối của hoạt động từ thiện từ những năm trước. Năm nay, sự trở lại Thái Nguyên của Thượng tọa Jino và phái đoàn tiếp tục thể hiện sự gắn bó tương quan giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt- Hàn. Kèm theo đó phối hợp với công tác từ thiện về những nơi đồng bào còn nhiều khó khăn cụ thể là các trường tiểu học nằm trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên.

Phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, đoàn Từ Thiện Phật giáo Hàn Quốc dựng 6 khu vệ sinh công cộng cho 6 trường học tại 6 cơ sở thuộc 5 huyện: Phú Lương, Phú Bình, Đồng Hỷ, Phổ Yên và huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên; tổng trị giá mỗi công trình gần 100 triệu đồng.

Cho đến nay, trải qua 4 năm giao hảo giữa Phật giáo Thái Nguyên với Phật giáo Hàn Quốc, Thượng tọa Jino cùng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 22 khu vệ sinh công cộng cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh của hoạt động từ thiện:

Thập Bát Công- Tiến Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/phai-doan-phat-giao-han-quoc-phoi-ket-hop-voi-ban-tri-su-phat-giao-thai-nguyen-lam-tu-thien-d37315.html)

Tin cùng nội dung

  • Đang làm việc tại một trong những Bệnh viện lớn nhất nước, anh lại xin về công tác tại Bệnh viện Quận. Vừa xuống sân bay sau chuyến du học, anh mang ba lô lên xe thẳng tiến vùng sâu khám bệnh cho người nghèo…Anh là TS.BS Phan Minh Hoàng!
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY