Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát động cuộc thi phóng sự phát thanh, truyền hình vì sự nghiệp, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân

Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, thông qua Cuộc thi, Bộ Y tế mong muốn cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Khóa XII; tổng kết kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Chiến lược phát triển ngành y tế giai đoạn 2010 – 2020, Kế hoạch phát triển bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2016-2020; đồng thời giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhằm tạo niềm tin, sự ủng hộ và chủ động tham gia của nhân dân, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và Nhà nước đối với bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong xây dựng, phát triển đất nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là tiền đề hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày Thầy Thu*c Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020), chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2020 và hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và triển khai Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021- 2030.

"Chúng tôi mong muốn nhận được sự tham gia đông đảo, hiệu quả của tất cả các cơ quan báo chí, các Nhà báo với những tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu nhất". Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn mong muốn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Lễ phát động

Cũng tại Lễ phát động, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam chia sẻ, cuộc thi nhằm phát hiện, lựa chọn, trao giải cho các phóng sự, phát thanh, phóng sự truyền hình xuất sắc về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, được đăng, phát trên các cơ quan thông tấn báo chí được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu

Các tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình tham dự Cuộc thi phản ánh kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành y tế. Trong đó gồm tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác y tế...

Cơ cấu giải thưởng bao gồm, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích và các giải phụ. Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi tiến hành vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2/1955-27/2/2020.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5/11/2019 đến 17h ngày 15/1/2020 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ gửi về Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng- Bộ Y tế hoặc Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Suckhoedoisong.vn sẽ đăng tải cụ thể Thể lệ cuộc thi, mời độc giả theo dõi.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phat-dong-cuoc-thi-tac-pham-phong-su-phat-thanh-truyen-hinh-vi-su-nghiep-cham-soc-va-nang-cao-suc-khoe-nhan-dan-n165426.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY