Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện 5 kháng thể chống được nCoV

Nhóm các nhà khoa học Singapore phát hiện ra 5 kháng thể có thể ngăn chặn lây nhiễm nCoV và chống lại các đột biến của virus này.

Thông tin được phòng thí nghiệm quốc gia singapore dso công bố ngày 17/6. thử nghiệm trên người với kháng thể aod01 sẽ bắt đầu trong vài tháng tới, sau khi được cơ quan y tế khoa học nước này phê duyệt.

Nhóm nghiên cứu cho biết, từ tháng 3 họ đã sàng lọc hàng trăm ngàn tế bào b, những tế bào sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh, lấy từ mẫu máu của bệnh nhân covid-19 đã khỏi bệnh.

Các nhà khoa học đã tìm cách phân lập hai kháng thể đầu tiên để thử nghiệm trong vòng một tháng sau khi nhận được mẫu máu từ trung tâm bệnh truyền nhiễm quốc gia và bệnh viện đa khoa singapore. hai tháng sau, họ xác định được ba kháng thể đặc hiệu khác.

Nhóm nghiên cứu sử dụng kỹ thuật sàng lọc đồng thời các tế bào b với virus sống, cho phép nhanh chóng xác định được các loại kháng thể có thể vô hiệu hóa virus. điều này giúp rút ngắn thời gian và nguồn nhân lực, để có thể tìm được nhiều kháng thể hơn và trở thành phương thức điều trị an toàn và hiệu quả đối với các bệnh nhân covid-19.

Kỹ thuật này được DSO hợp tác với Trường Y Yong Loo Lin và Viện Khoa học Đời sống thuộc trường Đại học Quốc gia Singapore trong hơn 5 năm qua.

"kết quả cho thấy, năm kháng thể đều có thể vô hiệu hóa ncov. tất cả đều giúp ngăn chặn lây nhiễm và chống lại các đột biến của ncov", đại diện nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Tiến sĩ conrad chan, giám đốc phòng thí nghiệm, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "khi bạn tiêm kháng thể vào người, kháng thể sẽ đi khắp cơ thể, ngăn chặn virus lây nhiễm ở đường hô hấp trên, ở mũi, cổ họng, ngăn chặn xâm nhập vào phổi"

Lý tưởng nhất là các kháng thể nên được tiêm cho bệnh nhân ngay sau khi họ được chẩn đoán nhiễm ncov và trước khi họ chuyển bệnh nặng. ngoài ra, vì kháng thể có thể tồn tại trong hệ thống cơ thể gần một tháng, nên chúng còn có tác dụng phòng ngừa nhiễm ncov.

"Hiện giai đoạn nghiên cứu hoàn thành, nhóm đang chuyển sang giai đoạn tiền lâm sàng, để chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất kháng thể. Khi thử nghiệm thành công sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và triển khai sản xuất ở quy mô rộng", ông Chan nói.

Lê Cầm (Theo CNA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phat-hien-5-khang-the-chong-duoc-ncov-4117320.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY