Pháp luật hôm nay

Phát hiện một loạt ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền tại Nhật Bản

33 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đã được phát hiện trên một du thuyền Italia đang neo đậu ở tỉnh Nagasaki, Nhật Bản hôm 22/4, dấy lên nghi ngại về một kịch bản tương tự du thuyền Diamond Princess sẽ xảy ra.

Japan Times dẫn nguồn tin quan chức tỉnh Nagasaki hôm 22/4 cho biết, ít nhất 33 trường hợp dương tính với COVID-19 đã được phát hiện trong 24 giờ qua trên tàu du lịch Costa Atlantica của Italia đang neo đậu tại tỉnh này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện tỉnh Nagasaki cho biết, tất cả các thành viên trên tàu đều đang được xét nghiệm. Tàu Costa Atlantica chở 623 thành viên thủy thủ tàu và không có hành khách nào.

    Người Nhật Bản bức xúc vì bị phát khẩu trang tái sử dụng dính bụi, côn trùng

  • Nghịch lý Nhật Bản: Vì sao giữa tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 mà người dân vẫn không từ bỏ rượu bia, quán bar tối nào cũng kín chỗ?

  • Người nước ngoài tại Nhật Bản được nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Bất cứ ai có triệu chứng bệnh sẽ được chuyển tới bệnh viện, những người xét nghiệm dương tính nhưng chưa có triệu chứng sẽ tiếp tục ở trên tàu để theo dõi. Những người có kết quả âm tính với COVID-19 sẽ được đưa về nước.

Du thuyền Costa Atlantica thuộc sở hữu của công ty tàu du lịch Italia Costa Crociere, neo đậu tại Nhật Bản từ tháng 3 để sửa chữa. Hôm 21/4, một thành viên thủy thủ đoàn được xác nhận nhiễm COVID-19.

Việc phát hiện thêm một loạt ca nhiễm mới trên du thuyền được công bố vào thời điểm Nhật Bản ghi nhận 11.512 ca nhiễm COVID-19 với 281 trường hợp Tu vong tính đến hết ngày 21/4. Tổng số ca hồi phục đang dừng ở 1.356 ca.

Trước đó hồi cuối tháng 2 vừa qua, du thuyền Diamond Princess neo đậu tại tỉnh Yokohama nước này đã trở thành một trong những ổ dịch COVID-19 lớn đầu tiên trên thế giới với hơn 700 ca nhiễm, theo Nature.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/phat-hien-mot-loat-ca-nhiem-covid-19-tren-du-thuyen-tai-nhat-ban-20200422144912299.htm)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY