Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện nhân viên y tế mắc Covid-19, hàng trăm người tiêm vắc xin phải xét nghiệm

Một nhân viên y tế tại huyện Lắk (Đắk Lắk) được phát hiện mắc Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn đón tiếp người dân tiêm vắc xin phòng chống Covid-19.

Sáng nay (25/10), một lãnh đạo ubnd huyện lắk xác nhận, chị h.t.n. (sn 1984), là nhân viên y tế làm việc tại trạm y tế xã đăk liêng bị  mắc covid-19 sau khi có kết quả xét nghiệm pcr.

Xét nghiệm cho người dân khi đi tiêm vắc-xin nhiều ngay qua

Theo vị lãnh đạo này, sau khi phát hiện sự việc, địa phương đã phong tỏa Trạm Y tế xã và UBND xã Đắk Liêng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

“Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần chị N; lấy mẫu test nhanh cho các nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Đắk Liêng, cán bộ xã Đắk Liêng cùng hàng trăm người dân đi tiêm vắc xin trong những ngày qua”, vị lãnh đạo trên thông tin.

Trước đó vào tối 18/10, chị n. tự nhiên cảm thấy mệt mỏi. tuy nhiên, đến sáng 19/10, chị n. đi chợ mua đồ rồi lên trung tâm y tế huyện lắk để nhận vắc xin phòng covid-19. sáng ngày 20/10, chị n. tiếp tục đi chợ sau đó lên trạm y tế, qua ubnd xã đắk liêng rồi cùng các nhân viên khác tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 cho người dân địa phương….

Từ ngày 21 đến 23/10, buổi sáng chị n. đi chợ, sau đó tiếp tục triển khai tiêm vắc xin tại ubnd xã đắk liêng. đến khoảng 16 giờ 30 ngày 23/10, chị nghi ngờ minh mắc covid-19 nên đã test nhanh và cho kết quả dương tính.

Sau đó chị n. được lấy mẫu xét nghiệm pcr và khẳng định bị mắc covid-19. được biết chị n. đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng covid-19 loại astrazeneca.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/nhan-vien-y-te-da-tiem-2-mui-vac-xin-van-mac-covid-19-hang-tram-nguoi-tiem-vac-xin-phai-xet-nghiem-395923.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Theo tin từ Sở Y tế Đắk Lắk, tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan rất nhanh.
  • Ngày 30/8, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận trên 700 trường hợp mắc bệnh tại 114/184 xã phường, thị trấn với 46 ổ dịch.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY