Tình yêu và giới tính hôm nay

Phát hiện yếu tố lạ quyết định khả năng T*nh d*c

(MangYTe)- Một hormone giới tính mới được tìm thấy, có thể mở đường cho các phương Thu*c thế hệ mới điều trị các vấn đề liên quan đến T*nh d*c và sinh sản ở con người.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã phân tích gene của cá ngựa vằn và phát hiện ra một hormone giới tính hoàn toàn mới mang tên secretoneurin. cá ngựa vằn là sinh vật có rất nhiều đặc điểm sinh học tương đồng với con người, bao gồm các yếu tố trong bộ gene, thường xuyên được sử dụng trong các thí nghiệm y khoa.

Hormone giới tính mới được xác định có thể là tiền đề cho phương pháp điều trị các bệnh về T*nh d*c và sinh sản ở con người (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Hormone này có nguồn gốc từ một protein lớn mang tên secretogranin-2, rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của các tế bào não và các tế bào làm nhiệm vụ tiết hormone, điều hòa các chức năng của cơ thể. serectogranin-2 có thể bị băm nhỏ bởi các enzyme đặc biệt, và các mảnh protein này lại biến thành hormone giới tính secretoneurin, cực kỳ quan trọng đối với chức năng T*nh d*c và sinh sản.

Tiến sĩ kim mitchell, một nhà sinh vật học đến từ đại học ottawa (canada), thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết đã sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene để thay đổi gene mang protein serectogranin-2, từ đó khống chế hoạt động của hormone secretoneurin. nhóm nghiên cứu nhận thấy khả năng T*nh d*c và sinh sản bị suy giảm nghiêm trọng ở cả cá ngựa vằn đực và cái.

Các bước nghiên cứu sau đó đã xác định secretoneurin và các chức năng của nó tồn tại ở cả các động vật khác, bao gồm con người.

Vì vậy, việc tìm ra hormone giới tính hoàn toàn mới này là tiền đề cho các phương pháp nhằm tăng cường chức năng T*nh d*c và điều trị vô sinh ở con người.

Nghiên cứu này vừa công bố trên tạp chí khoa học Proceedings of the National Academy of Sciences.

A. Thư (Theo Sci-News)

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/phat-hien-yeu-to-la-quyet-dinh-kha-nang-tinh-duc-20200527102501714.htm)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY