Bạn nên biết hôm nay

Phẫu thuật gãy xương đùi thành công ở cụ bà 101 tuổi

(MangYTe) - Ngày 17/5, tin từ bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế (TP Huế) cho biết vừa phẫu thuật gãy xương thành công cho một bệnh nhân 101 tuổi thành công.
Đó là cụ bà Mai Thị Song (101 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh). Vào ngày 26/4, cụ Song được người nhà đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, sức khỏe yếu và gãy xương đùi do bị ngã.

Cũng do tuổi quá cao, cụ Song còn mắc các bệnh lý về tim mạch, các chức năng gan, thận suy giảm… làm cho việc điều trị khó khăn.

Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cố định lại xương đùi cho cụ Song bằng kỹ thuật xâm nhập tối thiểu với hỗ trợ màn hình tăng sáng để hạn chế ít nhất những tổn thương.

Trong quá trình điều trị tiếp theo sau đó, bệnh viện đã phối hợp về chuyên môn giữa nhiều khoa như Gây mê hồi sức, Tim mạch, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Cận lâm sàng để đem tới thành công cho ca bệnh.

Vào ngày 16/5, cụ Song đã tỉnh táo, nhận thức tốt và tự ngồi dậy được, chuẩn bị cho ra viện.

TS. Lê Thừa Trung Hậu, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, đây là ca phẫu thuật gãy xương thành công rất hiếm có vì bệnh nhân đã quá lớn tuổi và mắc nhiều bệnh lý phức tạp.

Đại Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/phau-thuat-gay-xuong-dui-thanh-cong-o-cu-ba-101-tuoi-20180517091734451.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY