Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Phi công Anh có thể bị những đợt nhiễm trùng mới, chuẩn bị ghép phổi khi đủ điều kiện

Các chuyên gia y tế khẳng định cần cố gắng trong điều trị để phổi tăng tiếp diện tích thông khí (hiện ở mức 58%). Bên cạnh điều trị nội khoa vẫn cần phải chuẩn bị sẵn điều kiện về ngoại khoa (nhóm ghép phổi) để có thể sẵn sàng tiến hành khi đủ điều kiện.

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Theo thông tin từ tiểu ban điều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19), sau ba ngày cai ecmo, bệnh nhân 91 lả nam phi công người anh ổn định, song sức cơ tứ chi chưa cải thiện thêm, còn sốt nhẹ. đây là ngày điều trị thứ 81 của người đàn ông 43 tuổi này.

Trước đó, vào chiều 5/6, tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ecmo và vẫn cần nhiều tuần để cai máy thở cũng như phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Bệnh nhân hiện tỉnh, sức cơ tứ chi chưa cải thiện thêm, chi trên 3/5, chi dưới 2/5. Tình trạng viêm phổi do Burkholderia cenocepacia có tiến triển, đàm đã chuyển từ mủ sang loãng trong. Hiện, phổi phục hồi được gần 60%.

Hiện, bệnh nhân vẫn thở máy, kết hợp dùng kháng sinh, truyền kháng đông liên tục. Đồng thời, tập vật lý trị liệu ngày hai lần, tăng cường dinh dưỡng bằng cách nuôi ăn qua tĩnh mạch.

Tại buổi hội chẩn mới nhất, các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân có diễn biến tốt nhiều nhưng chưa thể nói trước được chắc chắn điều gì. Bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi điều trị về nội khoa; đảm bảo về mặt dinh dưỡng, chỉ số miễn dịch và tình trạng nhiễm trùng.

Với bệnh nhân này, các chuyên gia khẳng định cần cố gắng trong điều trị để phổi tăng tiếp diện tích thông khí (hiện ở mức 58%). bên cạnh điều trị nội khoa vẫn cần phải chuẩn bị sẵn điều kiện về ngoại khoa (nhóm ghép phổi) để có thể sẵn sàng tiến hành khi đủ điều kiện.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 80 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân có số ngày điều trị dài nhất), trong đó quá trình điều trị tại BV bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – BV Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay

Bệnh nhân có yếu tố béo phì, bị phản ứng miễn dịch dữ dội, rối loạn đông máu nặng, các bác sĩ đã phải đặt mua Thu*c từ nước ngoài về điều trị cho bệnh nhân này.

Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, nam phi công người anh có những tiến triển về sức khoẻ rõ rệt, cách đây vài ngày bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các y bác sĩ và thực hiện được các y lệnh của y bác sĩ đưa ra. bệnh nhân cũng đã tự cầm cốc uống nước...

Nam thanh niên Yên Bái nhiễm loại giun chưa từng có ở Việt Nam

Sau khi làm xét nghiệm mẫu giun được lấy từ cơ thể bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện loại giun này chưa từng xuất hiện ở Việt Nam mà thường gặp ở Châu Phi và một số nước khác.

15 bệnh viện nào trên toàn quốc sẽ khám chữa bệnh từ xa

Các hoạt động chính của đề án gồm: Tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng Apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Hàng trăm bà bầu về nước cách ly: Cử đoàn bác sĩ sản khoa hỗ trợ gấp

343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về, trong đó có 243 phụ nữ mang thai đã được đưa về khu cách ly tại tỉnh Quảng Nam. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã cử ngay 1 đoàn cán bộ chuyên ngành sản khoa, sơ sinh tới tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ việc sàng lọc, chăm sóc và xử trí các thai phụ trong khu cách ly, các sản phụ chuyển dạ.

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Nắng nóng: Uống nước đá, ăn nhiều món lạnh sẽ ‘giết hại’ gan, làm tê não

Thường xuyên ăn, uống nước đá, thực phẩm lạnh có thể dẫn đến sự suy giảm các cơ quan như lá lách, gan hoặc tuyến tụy. điều đó là do lưu lượng máu bị hạn chế khi cơ thể hoạt động để làm nóng những thức ăn lạnh đủ đến mức nhiệt cần để tiêu hóa nó.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phi-cong-anh-co-the-bi-nhung-dot-nhiem-trung-moi-chuan-bi-ghep-phoi-khi-du-dieu-kien-1669039.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY