Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã hiểu, làm được theo lời bác sĩ

Dân trí Sau khi ngừng hẳn Thu*c an thần, nam phi công người Anh có tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được. Bệnh nhân đã cử động được đầu chi, thực hiện y lệnh đơn giản của nhân viên y tế. Tổng lãnh sự Anh cảm ơn Việt Nam nỗ lực cứu phi công nhiễm Covid-19 Phi công người Anh mắc loại vi khuẩn khó điều trị, lọc máu trở lại Phi công người Anh nhiễm Covid-19 bị suy giảm miễn dịch kéo dài

Chiều tối 27/5, ông nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy cho biết: “trong 2 ngày qua, bệnh nhân nhiễm covid-19 quốc tịch anh (ca bệnh thứ 91) bắt đầu được ngừng Thu*c giãn cơ, giảm liều Thu*c an thần. đặc biệt, sau khi đã ngừng hẳn Thu*c an thần thì trong đêm người bệnh có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế".

Bên cạnh đó, các phản xạ ho sặc của người bệnh cũng khá hơn. hiện nam phi công người anh đã có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. tình hình huyết động của người bệnh ổn định. sau khi được lọc thận 24 giờ, các bác sĩ đã tiếp tục ngừng lọc thận và điều trị bằng Thu*c cho bệnh nhân.

Riêng về mức độ phục hồi các chức năng của phổi, BS Tri Thức cho biết: “Dù người bệnh có cải thiện, tuy nhiên mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều. Bệnh nhân cần thời gian để tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án khác, hướng đến từng bước giảm các thông số, chỉ số ECMO. Với tình trạng hiện tại, người bệnh vẫn còn nặng, nhưng so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận của người bệnh đã cải thiện hơn”.

Dự kiến chiều mai, người bệnh sẽ được chụp ct- scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi. phía bệnh viện sẽ xin ý kiến bộ y tế để tổ chức hội chẩn trực tuyến với tiểu ban điều trị của bộ y tế cũng như các đầu cầu trên cả nước nhằm xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh. sau hội chẩn và điều trị, căn cứ trên sự phục hồi của phổi và mức độ đáp ứng với tình trạng nhiễm trùng các bác sĩ sẽ từng bước, điều trị theo hướng giảm dần các chỉ số của ecmo để xem xét khả năng cai ecmo của người bệnh”.

Vân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-nhiem-covid-19-da-hieu-lam-duoc-theo-loi-bac-si-20200527184725106.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY