Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phổi phi công người Anh tiếp tục tiến triển tốt, chưa thể cai ECMO

Chiều 1/6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày không ghi nhận bệnh nhân mắc mới, có 14 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Tiểu Ban Điều trị thông tin, bệnh nhân 91 – phi công người Anh hiện tỉnh, phổi tiếp tục có tiến triển, phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 328 ca COVID-19, đã 46 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện đã có 293 bệnh nhân đã được chữa khỏi, tương ứng với tỷ lệ khỏi bệnh đạt 89%.

Tại nước ta còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91 là nam phi công người anh đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, hiệcơ hoành phải của bệnh nhân 91 hoạt động nhưng còn yếu. bệnh nhân có hội chứng cai Thu*c an thần và fentanyl nên hơi bứt rứt và thở nhanh. tình trạng oxy cải thiện thêm, thông khí phổi vt tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước. tuy nhiên vẫn chưa đạt mức có thể cai ecmo

Để duy trì oxy máu spo2 90-95% và paco2 bình thường, lưu lượng máu ecmo hiện là 3,7 lít/phút, đang giảm dần số lít oxy vào máy ecmo còn 1,5 lít/phút và nồng độ oxy (fio2) vào máy ecmo còn 50%. quy trình cai ecmo là giảm dần lưu lượng máu vào máy ecmo, sau đó giảm dần số lít oxy và fio2 vào máy ecmo, thời điểm nặng nhất số lít oxy vào máy ecmo là 6 lít/phút với fio2 100%, hiện giảm còn 2,5 lít/phút với fio2 50%. khi số lít oxy vào máy ecmo giảm còn 0 lít, nếu 24 giờ sau bệnh nhân vẫn ổn định sẽ rút hệ thống ecmo).

Hiện nay bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ 27/5, có cho furosemide để duy trì lượng nước tiểu, chức năng thận đã hồi phục, BUN, creatinin máu không tăng 2 ngày nay.
Theo ý kiến hội chẩn với Ban Chỉ đạo đã đổi ceftazidim sang ceftazidim/avibactam để điều trị Viêm phổi do Burkholderia cenocepaci, sau đó xét nghiệm cho thấy procalcitonin và bạch cầu đã giảm, nhưng vẫn còn đàm mủ.

Hằng ngày bệnh nhân được điều trị vật lý 2 lần, săn sóc vết thương loét vùng xương

Tiên lượng tình trạng bệnh còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt yếu các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Thường xuyên ăn, uống đồ lạnh 'giết hại' gan, làm tê não khủng khiếp

Thường xuyên ăn, uống nước đá, thực phẩm lạnh có thể dẫn đến sự suy giảm các cơ quan như lá lách, gan hoặc tuyến tụy. Điều đó là do lưu lượng máu bị hạn chế khi cơ thể hoạt động để làm nóng những thức ăn lạnh đủ đến mức nhiệt cần để tiêu hóa nó.

61% người thích ăn gỏi nhiễm loại sán gây xơ gan, ung thư đường mật

Theo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng T.W (Bộ Y tế), tỷ lệ nhiễm sán lá gan nhỏ (liên quan thói quen ăn gỏi cá) ở một số tỉnh rất cao. Năm 2018, tỷ lệ nhiễm sán lá gan nhỏ tại Hòa Bình là 24,4%; Nam Định 11,8%; Ninh Bình 21%; Thanh Hóa 21,6%; Phú Yên 15,3%.

Mướp không chỉ là rau, ăn đúng cách còn chữa đủ bệnh 'tốt hơn thần dược'

Mướp không chỉ là món ăn mà còn là vị Thu*c chữa được nhiều bệnh. Các bộ phận của mướp đều có thể dùng làm vị Thu*c chữa bệnh rẻ, hiệu quả mà không có bất kì tác dụng phụ nào.

Bộ Y tế cảnh báo 6 thực phẩm quảng cáo L*a đ*o như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, cục an toàn thực phẩm- bộ y tế đã phát hiện 6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo bộ y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phoi-phi-cong-nguoi-anh-tiep-tuc-tien-trien-tot-chua-the-cai-ecmo-1666816.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY