Dinh dưỡng hôm nay

Phong Điền (Thừa Thiên Huế): Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2021

Chiều 1/6, tại xã Điền Hương, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em huyện năm 2021, với chủ đề: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Phong Điền (Thừa Thiên Huế): Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 - Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND. huyện Phong Điền trao học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động

Theo ông Hoàng Văn Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Tháng hành động là dịp cao điểm đẩy mạnh các phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình và các quy định về bảo đảm thực hiện quyền trẻ em. Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, vận động các cơ quan đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ về tinh thần và vật chất, cải thiện môi trường sống cho trẻ em; tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để trẻ em có mùa hè an toàn. Chủ động đẩy mạnh việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống T*i n*n thương tích và hạn chế trẻ em rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động,…

Trong tháng hành động vì trẻ em năm 2021, lãnh đạo ubnd huyện phong điền yêu cầu 16 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động hướng đến trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo. tổ chức trao quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt học giỏi. tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng tự phòng tránh T*i n*n thương tích, đuối nước, xâm hại T*nh d*c, bạo hành, bắt có trẻ em,…

Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì các mô hình bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dựa vào cộng đồng; thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh,…

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh covid-19 đang có diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện đã ghi nhận ca dương tính sars-cov-2 trong cộng đồng, lãnh đạo ubnd huyện phong điền yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn cho trẻ trong thời điểm hiện nay.

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã trao dịp này, lãnh đạo huyện phong điền đã trao 20 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất 400.000 đồng. cùng ngày, lãnh đạo huyện đã tới thăm, tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi cho 97 trẻ em đang điều trị tại bệnh viện trung ương huế cơ sở 2, 15 cháu tại trung tâm y tế huyện và 7 trẻ mồ côi được chùa đông an nuôi dưỡng.

THẢO VI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phong-dien-thua-thien-hue-phat-dong-thang-hanh-dong-vi-tre-em-nam-2021-20210602095347448.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY