Tình yêu và giới tính hôm nay

Phỏng vấn dạo: Còn nhiều người Việt vẫn đang hiểu chưa đúng và đủ về kỹ năng phòng tránh virus corona

Giữa rất nhiều luồng thông tin về việc bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch virus corona, chuyện thực hiện đúng sai từ những thói quen rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày luôn là vấn đề cần được đặt lên hàng đầu.

Trước tình hình virus corona vẫn đang hoành hành ở Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới, chuyện đọc đúng và hiểu đúng các thông tin để nâng cao kỹ năng phòng tránh virus corona là điều cần được đặt lên hàng đầu hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dù báo đài truyền thông đưa tin liên tục các kiến thức cũng như cách phòng tránh lây nhiễm con virus này, thì vẫn có nhiều người Việt hiểu sai thông tin, thậm chí còn rất chủ quan từ những thói quen bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm hàng ngày.

Hãy cùng xem qua clip phỏng vấn dạo sau đây để xem mình có đang mắc phải những lỗi sai cơ bản trong chuyện phòng tránh virus corona không bạn nhé!

Test kỹ năng phòng chống virus corona của người Việt.

Ngoài việc chưa hiểu đúng về cách đeo, tháo khẩu trang, một anh bạn khác còn sai thêm cả việc vứt khẩu trang không đúng nơi quy định. Thay vì bỏ khẩu trang vào thùng rác có nắp đậy, anh bạn này lại tháo ra và làm hành động vứt đi luôn.

Để biết bản thân đã đeo khẩu trang đúng cách hay chưa, hãy làm thử bài test nhanh ngay bên dưới đây:

Thời gian tối thiểu để rửa tay là bao lâu?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người rất dễ nhầm lẫn và không biết chắc chắn câu trả lời là gì. Điển hình trong video trên, hầu như các bạn trẻ đều đưa ra những con số khác nhau. Có người thì cho là tối thiểu phải từ 1 - 2 phút, người thì lại cho phải tầm 5 phút, người lại nghĩ là 3 phút, nhưng cũng có người đã đưa ra đáp án đúng là ít nhất trong 20 giây.

Xông nhà bằng tinh dầu có tác dụng chống lại virus corona không?

Câu trả lời tất nhiên là KHÔNG nhưng vẫn có người trả lời đáp án là có.

Người trẻ hay người già dễ nhiễm virus corona hơn?

Thực chất, người dân ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ nhiễm chủng mới của virus corona. Chỉ có điều là người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính (như hen phế quản, tiểu đường, tim mạch...) sẽ dễ mắc bệnh nặng hơn. Và câu hỏi này hầu như đều được người tham gia phỏng vấn đưa ra đáp án khá sát với câu trả lời chuẩn.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phong-van-dao-con-nhieu-nguoi-viet-van-dang-hieu-chua-dung-va-du-ve-ky-nang-phong-tranh-virus-corona-20200212125935092.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY