Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phóng viên đầu tiên nhiễm Covid-19, cả nước ghi nhận 188 ca mắc

(MangYTe) - Tối 29/3, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 188. Trong số này có 4 trường hợp được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 3 trường hợp có thời gian sống trong cộng đồng và 2 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai.

Hiện cả 3 trường hợp trên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

2/9 bệnh nhân mới phát sinh từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca có thời gian sống trong cộng đồng, 4 ca còn lại được cách ly sau khi nhập cảnh.

Hiện cả 6 trường hợp trên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận

51 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 1-4 lần. Các bệnh nhân đang điều trị tại 19 cơ sở y tế trong cả nước, hầu hết sức khỏe ổn định.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp Tu vong do Covid-19 gây ra.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/phong-vien-dau-tien-nhiem-covid-19-ca-nuoc-ghi-nhan-188-ca-mac-337458.html)

Tin cùng nội dung