Sinh sản , Nữ hôm nay

Phụ nữ đạt cực khoái mới dễ có em bé phải không BS?

(Mangyte) - Mỗi lần quan hệ xong em đều kê cao gối nằm khoảng 4 tiếng nhưng em không có cảm giác khi quan hệ.
Em 22 tuổi, lấy chồng được 1 năm, tụi em 6 tháng đầu kiêng bằng cách xuất tinh ngoài, bây giờ tụi em muốn có em bé mà 5 tháng rồi không thấy có tin vui.

Mỗi lần quan hệ xong em đều kê cao gối nằm khoảng 4 tiếng, em không có cảm giác khi quan hệ, mặc dù cũng đã thử nhiều cách, từ màn dạo đầu, em chỉ có cảm giác khi cạ vào bàn thôi, em cũng chẳng tiết chất nhờn, nên em không ham muốn chuyện đó.

Vì đang muốn có em bé nên em và chồng quan hệ 3 ngày/1 lần, vòng kinh của em 34 ngày, em cũng đã tính ngày rụng trứng, nhưng sao mãi vẫn chưa có em bé? Mà em đọc báo thấy nói là “đạt cực khoái mới dễ có em bé”, em như vậy chắc khó có lắm đúng không bác sĩ? Và có Thu*c nào để uống có được cảm hứng không?

Lúc trước em có bị nhiễm nấm, nhưng uống Thu*c thì hết, lâu lâu chỉ bị huyết trắng có màu, ngứa, em đi khám xét nghiệm, siêu âm thì không có gì, chỉ bị nhiễm nấm, em về rửa nước ấm pha với muối và kiêng quan hệ là khỏi.

BS cho em hỏi, mình siêu âm đầu dò như vậy có phát hiện được buồng trứng đa nang hay bệnh gì không? Vì em siêu âm thấy ghi là buồng trứng trái - phải bình thường, bây giờ em chỉ lo là bị tắc vòi trứng thôi, vì em nghe người ta nói dấu hiệu của tắc vòi trứng là kinh nguyệt màu tối, ra vón cục, em cũng bị như vậy.

Em đang tính nếu qua tết không có tin vui, em sẽ đi BV Từ Dũ khám. BS có thể cho em biết, khám cho cả vợ và chồng thì chi phí khoảng bao nhiêu???

Rất mong nhận được trả lời của BS. Em cảm ơn!!!

(N.T. Liễu - Đồng Nai)

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu

Em gái thân mến,

Muốn có thai phải có đầy đủ các yếu tố sau:

- Về phía chồng phải có tinh trùng tốt về số lượng lẫn chất lượng

- Về phía vợ :Trứng phát triển tốt và trưởng thành (có sự rụng trứng), Vòi trứng thông và mềm mại, Tử cung và nội mạc tử cung phải tốt để trứng thụ tinh làm tổ

Theo một số nghiên cứu cho thấy “Phụ nữ không nhất thiết phải đạt cực khoái mới có thể thụ thai nhưng đạt cực khoái giúp tăng cơ hội thụ thai”.

Sau khi đạt cực khoái, áp suất trong tử cung giảm mạnh. Chính áp suất âm này sẽ giúp cho các “chú” tinh binh dễ dàng đến điểm hẹn hò với “nàng” trứng.

Ngoài ra, với những tác động của kích thích T*nh d*c, có xuất hiện những cơn co thắt “cô bé” mở rộng hơn đón nhận “cậu nhỏ” vào sâu hơn, sau khi “yêu” tinh dịch được đưa vào *m đ*o, lúc đó “cô bé” tiếp tục co lại, làm dòng chảy của tinh dịch khó mà thoát ra ngoài giúp giữ lại nhiều chú tinh binh hơn. Hơn nữa, sự phấn khích T*nh d*c làm “cô bé” tiết ra chất nhầy có tính kiềm, góp phần kéo dài sự tồn tại và hoạt động của chú tinh binh.

Công việc, bạn bè, stress … đôi khi tất cả hợp lại khiến các cặp đôi không còn cảm hứng T*nh d*c. Việc hâm nóng chuyện phòng the phụ thuộc sự khéo léo của đôi bên. Không gian yên tĩnh ấm áp, trang trí lãng mạn cùng thái độ chiều chuộng nhau, những câu nói ngọt ngào và quan trọng là phải loại bỏ những căng thẳng âu lo trong cuộc sống có thể làm “kẻ phá bĩnh” niềm hứng khởi... những yếu tố trên có thể sẽ tạo cảm hứng giúp em dễ dàng thăng hoa hơn.

Vấn đề thứ 2 em hỏi: Tính chất của kinh nguyệt màu tối, ra vón cục không thể nào cho biết tình trạng vòi trứng có bị tắc hay không.

Thông thường để khảo sát sự thông tắc vòi trứng, bệnh nhân sẽ được chụp buồng tử cung - vòi trứng có cản quang (HSG). Tuy nhiên, kết quả HSG chỉ cho biết vòi trứng thông hay tắc, mà khó quan sát được những tổn thương niêm mạc vòi trứng, cũng như không đánh giá được những tổn thương bên ngoài vòi trứng.

Ngoài ra, kết quả HSG còn có một tỉ lệ âm tính giả (trên phim cho thấy 2 vòi tứng bị tắc, nhưng thực tế vẫn thông tốt) do co thắt vòi trứng dưới sự kích thích của chất cản quang.

Hiện nay sự phát triển của kỹ thuật nội soi đã bổ sung cho những hạn chế này của HSG. Những trường hợp bệnh nhân đã lớn tuổi, vô sinh kéo dài… nên được nội soi chẩn đoán ngay, thay vì chụp HSG.

Mong rằng những chia sẻ của AloBacsi giúp em và ông xã thêm an tâm và tin yêu cuộc sống!AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phu-nu-dat-cuc-khoai-moi-de-co-em-be-phai-khong-bs-n23777.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY