Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phú Thọ: Không còn trường hợp phải cách ly y tế tập trung

Đề xuất Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến hết 30/4

Phú Thọ không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung đoàn 753.

Tại hai cơ sở cách ly y tế tập trung, 228 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện ra khỏi khu điều trị, cách ly tập trung và tiếp tục được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú theo quy định của Bộ Y tế. Cả hai cơ sở trên không có trường hợp nào đang cách ly tập trung, theo dõi và điều trị.

Tỉnh Phú Thọ đã lập danh sách cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú lũy tích 4.022 trường hợp, hiện còn 74 trường hợp tiếp tục được giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Lê Quang Thọ, Phó giám đốc Sở y tế Phú Thọ cho biết thêm, mặc dù Phú Thọ thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có nguy cơ thấp, song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần cả nước "chống dịch như chống giặc", cả hệ thống chính trị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường khuyến cáo người dân không nên chủ quan, lơ là để tránh tình trạng dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng.

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, rửa tay sát khuẩn thường xuyên...

Được biết, tỉnh Phú Thọ có hơn 137 nghìn người sử dụng ứng dụng khai báo sức khỏe qua ứng dụng NCOVI và gần 459 nghìn trường hợp khai báo y tế và là một trong 10 tỉnh có số lượt khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI cao nhất cả nước.

Đức Thọ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/phu-tho-khong-con-truong-hop-phai-cach-ly-y-te-tap-trung-post77419.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY