Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phục hồi chức năng tim tăng chất lượng sống cho người bệnh

Phục hồi chức năng tim sau cơn đau tim sẽ giúp cải thiện chất lượng sống cho những người sống sót sau cơn đau tim.

Một cơn đau tim có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của một người trong việc vận động, tự chăm sóc bản thân cũng như các hoạt động giải trí và làm việc hàng ngày…

Nghiên cứu đã xem xét hơn 4.500 người sống sót sau cơn đau tim ở Anh. Các nhà khoa học phỏng vấn người bệnh về chất lượng cuộc sống của họ sau một, sáu và 12 tháng sau khi rời bệnh viện. Những người tham gia phục hồi chức năng tim và tập thể dục 150 phút trở lên mỗi tuần có điểm chất lượng cuộc sống cao hơn ở cả ba thời điểm, so với những người không tham gia.

TS Ben Hurdus Đại học Leeds cho biết, phục hồi tim không chỉ liên quan đến tập thể dục mà còn được tư vấn về lối sống và Thu*c men như: Bỏ hút Thu*c, ăn uống lành mạnh, kiểm soát căng thẳng và dùng Thu*c theo toa…  Tất cả những điều này có thể giúp mọi người cảm thấy tốt hơn.

Các nhà khoa học khuyến cáo, tất cả các bệnh nhân đau tim nên được giới thiệu để phục hồi chức năng tim trừ khi có chống chỉ định.

Bích Ngọc

(Theo drug 27/4/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phuc-hoi-chuc-nang-tim-tang-chat-luong-song-cho-nguoi-benh-n173237.html)

Tin cùng nội dung

  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY