Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Phục hồi làn da bị cháy nắng

Tôi vừa đi biển miền Trung về, mảng da lưng và cánh tay của tôi đỏ rần và bỏng rát như kim châm.

Tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này?

Nguyễn Thu Anh (Hà Nội)

Khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn, mảng da bạn phơi nắng sẽ trở nên đỏ rần, khiến bạn có cảm giác đau rát khó chịu, thậm chí là sưng tấy, ngứa ngáy, lột da... đó là những biểu hiện có thể thấy được của cháy nắng.

Da bị cháy nắng cần được làm mát da càng sớm càng tốt. Nên sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, gạc ẩm xoa nhẹ lên vùng da cháy nắng. Sử dụng ngay loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần lô hội, bạc hà, lanolin sẽ giúp da đỡ căng rát và không bị bong tróc. Lưu ý không sử dụng kem dưỡng có chứa các thành phần petroleum, benzocaine, lidocaine vì chúng có thể khiến da nóng hơn hoặc gây kích ứng cho da. Do da bị cháy nắng đã bị mất nước, nên bạn cần uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da bong tróc, hãy cố gắng nước từ 8 -10 ly nước lọc mỗi ngày. Thoa kem chóng nắng khi ra ngoài trời. Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây thì bạn cần đi khám chuyên khoa da liễu, để tránh các sang thương ngày càng rộng và ăn sâu hơn: Cảm thấy mệt hay chóng mặt. Mạch đập nhanh, thở mạnh. Cảm thấy lạnh. Bị buồn nôn, sốt cao hoặc phát ban. Da bị phồng rộp nặng...

BS. Minh Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phuc-hoi-lan-da-bi-chay-nang-n162875.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY