Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn giúp khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng khó chịu. Tham khảo ngay bài viết để điều trị đúng cách

chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp điều trị có khả năng khắc phục tốt bệnh lý mà không cần dùng Thu*c. tuy nhiên người bệnh cần thực hiện đúng cách thì phương pháp này mới phát huy tối đa tác dụng chữa bệnh. tham khảo bài viết để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là gì?

Diện chẩn chữa bệnh viêm họng là phương pháp chữa bệnh không cần dùng Thu*c. thay vào đó người bệnh sẽ được áp dụng một số thủ thuật để chẩn đoán bệnh lý trên gương mặt. đồng thời dùng cây cào, búa gõ, cây lăn, que dò, hơ ngải cứu, hơ nhang hoặc dùng tay day ấn vào những huyệt đạo trên gương mặt giúp khắc phục bệnh lý. ngoài ra, tùy thuộc vào từng dạng bệnh, người bệnh sẽ được điều trị bằng cách day ấn vào những huyệt đạo tương ứng với các cơ quan và một số dây thần kinh trên tay, chân hoặc toàn thân. việc điều trị bằng diện chẩn sẽ không sử dụng Thu*c, kim châm và không phải bắt mạch để chẩn đoán bệnh lý.

Hướng dẫn thực hiện phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Trước khi áp dụng phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn, người bệnh cần dựa vào từng giai đoạn của bệnh và mức độ phát triển bệnh lý để lựa chọn cách diện chẩn sao cho phù hợp nhất.

Dùng diện chẩn chữa chứng đau rát họng do viêm họng

Dùng diện chẩn chữa chứng đau rát họng do viêm họng là phương pháp chữa bệnh cơ bản dành cho những người vừa mới phát bệnh, bệnh viêm họng chưa gây ra những triệu chứng khác ngoài đau rát họng.

Chuẩn bị: 1 cây lăn có cầu gai nhỏ

Cách thực hiện:

    Xác định vị trí cần lăn: Thông thường để điều trị chứng đau rát cổ họng do bệnh viêm họng gây ra, người bệnh cần được lăn ở vị trí ngay tại gang bàn tay. Vị trí này được xác định ở chính giữa và phía dưới của ngón áp út. Lưu ý: Đối với bệnh nhân nam cần xác định vị trí lăn bên tay trái. Đối với bệnh nhân nữ cần xác định vị trí lăn bên tay phải

Người bệnh cần áp dụng phương pháp dùng diện chẩn chữa chứng đau rát họng do viêm họng từ 3 – 4 lần/ngày. sử dụng cho đến khi triệu chứng đau rát cổ họng thuyên giảm.

Chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn

Chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn là phương pháp chữa bệnh dành cho những bệnh nhân bị viêm họng kèm theo triệu chứng đau rát họng, nhai nuốt đau, khản tiếng, sốt cao khiến cơ thể mệt mỏi.

Chuẩn bị:

    Dầu gió

Cách thực hiện:

    Dùng tay thấm một ít dầu gió, sau đó nhẹ nhàng xoa vào phía trong của cổ tay và hai bên dái tay

Người bệnh cần kiên trình thực hiện phương pháp chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn từ 3 – 5 ngày sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể. những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm họng gây ra cũng không còn.

Chữa viêm họng mãn tính bằng diện chẩn

Chữa viêm họng mãn tính bằng diện chẩn là phương pháp điều trị chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng. ngoài ra phương pháp này còn sử dụng cho những người có cơ thể mệt mỏi, bệnh đang trong giai đoạn phát triển mạnh và có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chuẩn bị: Dầu cù là.

Cách thực hiện:

    Xác định vị trí ở các huyệt gồm: Huyệt 14, huyệt 20 và huyệt  275. Ở mỗi huyệt, người bệnh dùng tay và một ít dầu cù là xoay nhẹ 90 vòng

Người bệnh cần dùng phương pháp diện chẩn chữa viêm họng mãn tính cho đến khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm.

Dùng diện chẩn chữa viêm họng hạt

Chuẩn bị:

    Que thủy tinh

Thực hiện cách 1:

    Xác định vị trí ở các huyệt hồm: Huyệt 14, huyệt 20 (hoặc huyệt  275). Huyệt 20 được xác định nằm giữa hai mắt, huyệt 14 được xác định nằm dưới dái tai và huyệt 275 cách huyệt 14 khoảng 2cm hướng vào trong mặt và hơi xuống thấp một chút so với huyệt 14

Thực hiện cách 2:

    Dùng cây gõ gõ vào các huyệt gồm huyệt 17 và huyệt 275

Người bệnh cần áp dụng phương pháp dùng diện chẩn chữa viêm họng hạt cho đến khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm. ngoài ra các bạn có thể xem thêm: diện chẩn chữa đau họng tại đây

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm họng bằng diện chẩn

Để đảm bảo an toàn, trong quá trình chữa viêm họng bằng diện chẩn người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Phương pháp điều trị bệnh viêm họng bằng diện chẩn có khả năng khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng khó chịu mà không cần phải sử dụng Thu*c hoặc kim châm. Tuy nhiên người bệnh không nên lạm dụng phương pháp chữa bệnh này. Bởi việc lạm dụng quá mức không chỉ không giúp bệnh tình thuyên giảm mà còn khiến cơ thể mệt mỏi. Đồng thời xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn

Phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn không cần Thu*c trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. người bệnh nên trao đổi kỹ với bác sĩ chuyên khoa về độ an toàn, hiệu quả chữa bệnh và những lưu ý khi sử dụng phương pháp điều trị này. bởi điều này sẽ giúp bạn đảm bảo mức độ an toàn và không gây tác dụng phụ trong quá trình áp dụng phương pháp. chúng tôi không đưa ra những chẩn đoán, lời khuyên và các phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-hong-bang-dien-chan)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY