Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn có khả năng khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng khó chịu. Đọc ngay bài viết để điều trị đúng cách

chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh áp dụng bởi tính an toàn và khả năng chữa bệnh mà phương pháp này mang lại. bên cạnh đó phương pháp chữa bệnh bằng diện chẩn không gây tác dụng phụ, đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức.

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn là gì?

Diện chẩn là một phương pháp chữa bệnh có khả năng đưa người bệnh vào trạng thái thoải mái nhất. khi đó các huyệt khí sẽ được khai thông, loại bỏ những tắc nghẽn bên trong cơ thể. đồng thời giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và cải thiện bệnh viêm mũi dị ứng. phương pháp này chủ yếu tác động vào các huyệt đạo trên mặt để khắc phục bệnh lý. ngoài tác dụng kháng viêm, phương pháp diện chẩn chữa viêm mũi dị ứng còn tác động và giúp người bệnh lưu thông các huyệt đạo, giúp tuần hoàn huyết được khai thông. hơn thế, phương pháp điều trị này có thể giúp vùng xoang luôn thông thoáng, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh lý.

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn không giống với những phương pháp châm cứu sử dụng que đò để ấn kết hợp với kim châm diện chẩn, dây sinh huyệt. ngoài dây sinh huyệt, người bệnh sẽ áp dụng một số biện pháp hỗ trợ khác như: hơ, lăm, cào hoặc sử dụng một số dụng cụ khác để gõ. đây được xem là một trong những phương pháp chữa bệnh vừa hiệu quả, vừa an toàn lại không gây tác dụng phụ.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn có khả năng khắc phục tốt bệnh lý và cải thiện những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra. tuy nhiên hiệu quả chữa bệnh nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào từng triệu chứng của bệnh lý và các huyệt vị. người bệnh có thể sử dụng que dò day vào mỗi huyệt khoảng 30 giây hoặc 30 lượt. sau khi thực hiện day vào các huyệt, người bệnh nên tiếp tục thực hiện cào hoặc gạch lên các vùng đang bị viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng mãn tính

Khi bị viêm mũi dị ứng mãn tính, người bệnh tiến hành hơ ở các huyệt: trung cực, khí hải, khúc cốt, quan nguyên. sau khi hơ xong, bạn tiếp tục hơi trên các huyệt trường cường rồi lên đến huyệt đại chùy. người bệnh sử dụng đầu gai đôi lăn đều trên lưng. sau khi lăn xong ở lưng tiếp tục lăn mặt. cuối cùng là lăn các điểm trên mặt.

Phác đồ điều trị này không chỉ có khả năng khắc phục bệnh viêm mũi dị ứng và những triệu chứng khó chịu đi kèm mà còn có điều trị tốt một số bệnh lý liên quan đến xoang như: viêm xoang trán, viêm xoang mũi, viêm xoang hàm, viêm xoang sàng sau, viêm xoang bướm… để điều trị viêm xoang, người bệnh chỉ cần tác động lên các vùng xoang là được.

Viêm mũi dị ứng dai dẳng

Khi bị viêm mũi dị ứng dai dẳng, người bệnh cần tiến hành day và ấn vào các huyệt gồm: huyệt 12, huyệt 61, huyệt 49, huyệt 65, huyệt 103, huyệt 184. sau đó người bệnh dán cao lên các huyệt này trong 30 phút. sau vài lần, người bệnh sẽ nhận thấy những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra thuyên giảm rõ rệt. nếu kiên trì thực hiện chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn trong vài ngày, người bệnh sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm, vùng mũi thông thoáng và mang lại cảm giác dễ chịu.

Viêm mũi dị ứng kèm theo sổ mũi nhiều

Đối với trường hợp viêm mũi dị ứng kèm theo sổ mũi nhiều, người bệnh nên kết hợp day ấn ở các huyệt: huyệt 0, huyệt 16, huyệt 126. sau khi dây ấn xong, người bệnh tiếp tục dán cao lên các huyệt đạo và để qua đêm.

Viêm mũi dị ứng gây nghẹt mũi

Đối với bệnh viêm mũi dị ứng gây nghẹt mũi, người bệnh cần thực hiện day và ấn vào các huyệt đạo gồm: huyệt 5, huyệt 23, huyệt 61, huyệt 184. sau khi dây ấn huyệt, người bệnh sẽ nhận thấy vùng mũi có cảm giác dễ chịu hơn, triệu chứng nghẹt mũi cũng được khắc phục. bên cạnh đó đối với triệu chứng nghẹt mũi và ngứa mũi, người bệnh cần lăn ở vai và cổ trước khi làm ấm. sau đó day và ấn vào huyệt 491 để làm giảm những triệu chứng do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra.

Viêm mũi dị ứng kèm theo sổ mũi nặng, nước mũi chảy nhiều

Khi bị viêm mũi dị ứng kèm theo sổ mũi nặng, nước mũi chảy nhiều người bệnh cần dùng câu gai đơn và lăn liên tục dọc theo cột sống trong khoảng 10 phút. điều này sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên ấm hơn. sau đó dùng cao dán và dán vào các huyệt gồm: huyệt 300, huyệt 0, huyệt 16, huyệt 51, huyệt 126. sau khi dán cao để qua đêm, nước mũi sẽ khô lại và không còn chảy nhiều ra ngoài nữa.

Đối với tình trạng viêm mũi dị ứng nói chung, người bệnh cần thực hiện day và ấn vào huyệt 287. đồng thời kết hợp với hơ huyệt 342 và huyệt 348 để khắc phục bệnh và làm giảm nhanh các triệu chứng.

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn

Bên cạnh các cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn, người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

    Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định áp dụng phương pháp diện chẩn chữa viêm mũi dị ứng

Chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn là một trong những phương pháp điều trị vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. tuy nhiên để có thể cảm nhận được tối đa hiệu quả điều trị, người bệnh nên sử dụng kết hợp phương pháp diện chẩn cùng với những phương pháp điều trị chuyên sâu theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. đồng thời thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra mức độ phát triển bệnh lý. điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh viêm mũi dị ứng và phòng ngừa những rủi ro không mong muốn. người bệnh tuyệt đối không được tự ý đoán bệnh, tự ý điều trị. bởi việc tự ý chữa bệnh có thể gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. người bệnh nên chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa hoặc những người có trình độ chuyên môn cao để trao đổi về độ an toàn và hiệu quả chữa bệnh của phương pháp điện chẩn. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán bệnh lý và những phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-mui-di-ung-bang-dien-chan)

Tin cùng nội dung

  • Trời chuyển lạnh, không khí khô hanh cộng với môi trường ô nhiễm làm nhiều người sáng sớm ngủ dậy thấy ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi kèm theo ho và đau họng.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY