Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Phương pháp chữa viêm xoang bằng bấm huyệt

Phương pháp chữa viêm xoang bằng bấm huyệt thực hiện bằng cách tác dụng lực lên các điểm huyệt giúp kích thích các dây thần kinh nối với xoang để chữa bệnh.

theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chữa viêm xoang bằng bấm huyệt thường mang lại hiệu quả cao trong điều trị. phương pháp này vừa giúp cơ thể được thư giãn thoải mái, vừa chữa trị được bệnh viêm xoang một cách hiệu quả và tiết kiệm. vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách bấm huyệt chữa viêm xoang.

Chữa viêm xoang bằng bấm huyệt là gì?

Bấm huyệt được xem là một liệu pháp chữa trị cổ xưa vì đó đã được áp dụng từ hàng ngàn năm trước. Liệu pháp này được thực hiện dựa trên các điểm phản xạ ở bàn tay, bàn chân, mặt… gây kích thích hệ thần kinh giúp thư giãn cơ thể, giảm các căng thẳng và chữa trị một số bệnh.

Bấm huyệt chữa viêm xoang là cách tác động lên các điểm huyệt khác nhau trên cơ thể chúng ta, các điểm huyệt này giúp kích thích các điểm hoặc các dây thần kinh được kết nối với các xoang để chữa lành bệnh.

Các điểm bấm huyệt để chữa lành xoang thường được tìm thấy ở trên mặt, một vài điểm ở bàn chân, bàn tay và các bộ phận khác.

Phương pháp chữa viêm xoang bằng bấm huyệt

1/ Bấm huyệt cho mũi

Điểm bấm huyệt cho mũi chính là điểm nằm giữa hai bên khóe mắt và mũi. bằng cách dùng tay áp một lực vừa phải lên vị trí này ít nhất là 3 phút, tiếp tục giữ điểm này đến khi bạn thấy thư giãn và thoải mái nhất.

Tác dụng: với điểm bấm huyệt này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xoang của bạn. nó giúp cải thiện tình trạng nghẹt mũi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2/ Bấm huyệt giải tỏa căng thẳng

Vị trí của điểm huyệt này nằm trên sống mũi và ngay đầu của lông mày. nó là điểm quan trọng trong điều trị viêm xoang bằng cách bấm huyệt.

Cách thực hiện: dùng ngón tay tác dụng một lực ổn định và vừa phải lên điểm này trong 3 – 4 phút. sau khoảng 10 phút các triệu chứng của viêm xoang sẽ được thuyên giảm.

Tác dụng: với điểm bấm huyệt này sẽ giúp loại bỏ những cơn đau đầu, căng thẳng và cải thiện tâm trạng tốt hơn cho bệnh nhân bị viêm xoang.

3/ Bấm huyệt ngay dưới mắt, trên xương gò má

Vị  trí của điểm huyệt này sẽ nằm ở vùng mắt, cụ thể là ngay ở giữa mí mắt dưới và trên xương gò má.

Cách bấm huyệt: dùng ngón tay của bạn đưa từ rìa mắt dọc theo hốc mắt phía dưới để kích thích năng lượng. Sau đó áp một lực nhẹ hoặc trung bình để kích hoạt vị trí huyệt này. Nên thực hiện khoảng 2 phút để tăng tác dụng chữa trị bệnh viêm xoang.

4/ Bấm huyệt lỗ mũi

Vị trí của điểm huyệt nay sẽ nằm bên cạnh hai lỗ mũi thuộc phần bên trong của xương gò má.

Cách bấm huyệt: dùng hai ngón tay để đặt hai bên cạnh cánh mũi nhằm xác định đúng vị trí các điểm. Sau khi lựa chọn được điểm hãy nhấn chúng với áp lực cứng trong khoảng 4 phút.

Tác dụng: với vị trí bấm huyệt này sẽ giúp làm giảm các áp lực và các cơn đau do viêm xoang gây nên. mũi sẽ trở nên thông thoát và cải thiện được tình trạng nghẹt mũi gây ra.

5/ Bấm huyệt sau gáy

Điểm bấm huyệt này nằm ở vị trí vùng rỗng của cổ nơi giao nhau giữa xương sọ và xương cổ.

Cách thực hiện: dùng ngón tay dò tìm điểm bấm huyệt này ở sau gáy. áp một lực vừa phải lên vị trí này và xoa theo chuyển động tròn trong vòng vài phút.

Tác dụng: với phương pháp bấm huyệt tại vị trí này sẽ giúp giảm được tình trạng đau đầu, căng thẳng và tắc nghẽn ở mũi. điều này giúp điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang.

6/ Bấm huyệt xương quai xanh

Vị trí điểm huyệt này nằm ở một hố nơi khu vực cổ áo và xương ức.

Cách bấm huyệt: dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa cùng lúc để áp một lực lên vị trí này, xoa đều nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Tác dụng: nó giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp chống lại các vi khuẩn gây nên viêm xoang và cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp.

Với các vị trí bấm huyệt trên đều có tác dụng cải thiện tình trạng viêm xoang và các triệu chứng thường gặp của nó. đồng thời nó còn giúp cho tinh thần của người bệnh trở nên thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Một số lưu ý khi bấm huyệt chữa viêm xoang

Bấm huyệt là một phương pháp tốt để chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Khi bấm huyệt phần lớn chúng ta sẽ dùng tay để thực hiện vì vậy để tránh làm tổn thương da bạn nên cắt móng tay thật gọn gàng.

Phương pháp chữa viêm xoang bằng bấm huyệt này bạn có thể áp dụng để thực hiện tại nhà sẽ giúp giảm được đáng kể các triệu chứng của bệnh. tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này bạn cần có sự đồng ý của bác sĩ và hướng dẫn của chuyên gia y tế để thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-xoang-bang-bam-huyet)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY