Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Phương pháp mới chữa liệt do đột quỵ gây ra

Các bệnh nhân bị liệt hoàn toàn sau đột quỵ đã có thể cử động trở lại sau khi được tiêm trực tiếp tế bào mầm vào não, theo tờ Daily Mail.

Đối tượng của cuộc thử nghiệm là 5 bệnh nhân người Anh đã bị liệt hoàn toàn từ 6 tháng đến 5 nămsau khi bị đột quỵ.

Não thường bị hư hại nặng sau cơn đột quỵ - Ảnh:Shutterstock

Nhờ vào một phương pháp điều trị mới, các bệnh nhân này đã có thể cử động lại các ngón tay vàthậm chí có thể làm được những công việc nội trợ đơn giản.

Nhóm nghiên cứu với người dẫn đầu là Giáo sư Keith Muir tại Trường đại học Glasglow (Anh) đãtiêm trực tiếp tế bào mầm vào não các bệnh nhân với hy vọng chúng sẽ trở thành những mô khỏe mạnhhoặc khởi động quá trình phục hồi vùng não bị hư hại.

Những tế bào mầm được sử dụng trong cuộc thử nghiệm đã được tạo ra từ 10 năm trước từ mô thầnkinh của bào thai.

Đây được xem là cuộc nghiên cứu đầu tiên trên thế giới sử dụng tế bào mầm để giúp bệnh nhân hồiphục sau đột quỵ.

AloBacsi.vnTheo Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phuong-phap-moi-chua-liet-do-dot-quy-gay-ra-n70345.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY