Khoa học hôm nay

Phương pháp mới giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Kích thích mạng lưới điện của cơ thể có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường, do đó người bệnh tiểu đường có thể kiểm soát bệnh với điện thoại thông minh.
Theo nghiên cứu này, dữ liệu có sẵn với nhiều thủ thuật kích thích thần kinh từ châm cứu truyền thống tới châm cứu điện tử, công nghệ điều biến thần kinh, một thủ thuật có liên quan tới cấy thiết bị điện tử để giảm đau, các rối loạn vùng chậu có thể có lợi cho điều trị các rối loạn viêm như viêm khớp và các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm như nhiễm trùng huyết.

Các nhà nghiên cứu cho biết kích thích thần kinh mang đến những lợi ích điều trị trong điều trị viêm đại tràng, tiểu đường, béo phì, viêm tụy, tê liệt và các bệnh nhiễm trùng đe dọa cuộc sống.

Y học sinh học điện tử, một công nghệ mới và tiến bộ hơn của châm cứu điện tử nhằm mục đích điều trị các bệnh mạn tính với tín hiệu điện tử trong cơ thể bằng cách sử dụng các thiết bị có thể thu nhỏ cấy trong cơ thể để đảm bảo các cơ quan hoạt động thích hợp.

Theo Ulloa, các nhà khoa học cần so sánh dữ liệu từ tất cả các thủ thuật kích thích thần kinh với các nghiên cứu hiện nay được thực hiện trên các mô hình thí nghiệm và động vật.

Nghiên cứu gần đây được công bố trên tờ Trends in Molecular Medicine.

BS Thu Vân

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phuong-phap-moi-giup-kiem-soat-benh-tieu-duong-n139008.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY