Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Phương pháp no “ảo” giúp hội chị em vừa được ăn no mà vẫn giảm được cân

Các chị em khi bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân, thường hay gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống. Phần lớn là do không thể kiểm soát được cơn đói của mình. Chính vì vậy, phương pháp no “ảo” ra đời trở thành “cứu cánh” không thể thiếu cho các nàng.

Mỗi khi cơn đói ập đến, chị em thường không thể bỏ ngoài tai “tiếng kêu” của dạ dày. Do đó, các nàng thường đi tìm cách nạp năng lượng cho cơ thể như một thói quen mà không nghĩ tới công cuộc giảm cân. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân, nhất là trong mùa dịch ở nhà phần lớn thời gian.

Có một cách cực hiệu quả dành cho chị em đó là thay vì chỉ ăn có ba bữa một ngày, từ giờ các chị em hãy tập thói quen chia ra làm nhiều bữa nhỏ. không nên ăn quá no một bữa, chỉ ăn no vừa, dần dần tạo thành thói quen cho dạ dày. đặc biệt, áp dụng 6 phương pháp dưới đây sẽ giúp chị em cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả đấy!.

Là phụ nữ phải ngon - Phương pháp no ảo cho hội chị em giảm cân

1. Ăn đủ lượng Protein:

    Nếu muốn kiểm soát cơn đói và giảm cân, cách đầu tiên hãy ăn nhiều protein là lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Năng lượng từ protein sẽ khiến bạn no hơn năng lượng từ tinh bột hay chất béo vì chúng tiêu hóa chậm. Bạn cần ăn gà hoặc cá trước khi ăn tinh bột. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn cảm thấy no lâu. Protein cũng giúp hormone đói (ghrelin) trong cơ thể bạn không tăng lên.

    Các nàng có thể hấp thụ nguồn protein sẽ đến từ các thực phẩm như: thịt bò nạc, thịt gà nạc, cá, trứng, sữa, phô mai, sữa chua, các loại đậu, đậu Hà Lan,...

    2. Ăn trái cây:

      Trái cây là loại thực phẩm giảm cân rất giàu vitamin. thực tế, chúng chứa vô vàn khoáng chất kích thích hoạt động trao đổi chất, cân bằng đường trong máu. trái cây giúp chất béo tiêu thụ lớn, không dư đọng dưới da của các chị em.

      Tuy nhiên, các nàng chỉ nên ăn một lượng nhất định trong ngày. Thực tế, lượng đường trong trái cây có thể làm chúng ta béo lên trông thấy. Nó làm giảm hiệu quả của quá trình giảm cân.

      3. Ăn nhiều chất xơ:

        Thực ra, chất xơ không bị tiêu hóa và có khuynh hướng đi xuống ruột già trong tình trạng gần như không bị biến đổi. Ở đó, các loại chất xơ hòa tan giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi. Điều này rất cần thiết để có một sức khỏe tốt. Chất xơ nếu ăn cùng nước dễ dàng khiến chị em no hơn bình thường. Khi dạ dày no, nó tự động sẽ gửi tín hiệu đến bộ não khiến chị em ngừng thèm ăn. Từ đó, chúng thúc đẩy quá trình giảm cân.

        4. Nhai kỹ nuốt chậm:

          Hiện nay, xã hội ngày một phát triển, thức ăn của cũng ngày càng phong phú hơn. Công việc càng nhiều khiến chúng ta phải ăn uống nhanh hơn. Chính vì vậy, mà có thể chúng ta không để ý đến việc nhai kỹ thức ăn khi ăn.

          Để ăn chậm, bạn cần phải nhai thức ăn thật kỹ trước khi nuốt. Động tác nhai kỹ kích thích khu thần kinh tạo ra cảm giác no bụng. Từ đó ức chế cảm giác thèm ăn và sẽ có tác dụng giảm cân. Điều này có thể giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày.

          5. Cung cấp 2 - 3 lít nước mỗi ngày giúp giảm cân:

            Không có nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo, và carbohydrate sẽ không được tích lũy đúng cách trong cơ thể. Điều này làm các chị em dễ tăng cân. Vì vậy, uống đủ nước là điều cần thiết để đốt cháy chất béo từ thức ăn.

            Đặc biệt, khi uống nhiều nước bạn chắc chắn sẽ ăn ít hơn. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu uống nước trước khi ăn sẽ làm tiêu hao 75% lượng calo của bữa ăn. Ngoài ra, các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao cũng sẽ giúp bạn mau no hơn rất nhiều.

            6. Ngủ ít nhất 8 tiếng 1 ngày:

              Theo nghiên cứu, ngủ đủ giấc sẽ giảm lượng hóc môn ghrelin. Đây chính là loại hóc môn gây đói trong cơ thể bạn. Nếu chị em tìm được giải pháp giúp ngủ đủ giấc thì sẽ có thể quản lý cân nặng tốt hơn.

              Thực tế, khi không ngủ được gây gia tăng tình trạng căng thẳng. Từ đó dẫn đến việc nảy sinh khuynh hướng ăn uống mất kiểm soát. Ngoài ra, cơ thể thiếu ngủ, mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến cơ thể không thể tiêu thụ tốt calo. Chính thói quen này tích tụ lâu ngày sẽ biến thành mỡ thừa trong cơ thể.

              Nếu áp dụng đủ các phương pháp này, chắc chắn hiệu quả giảm cân của các chị em sẽ tăng lên đáng kể đấy! hãy cùng thay đổi thói quen hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh nhé.

              Mạng Y Tế
              Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phuong-phap-no-ao-giup-hoi-chi-em-vua-duoc-an-no-ma-van-giam-duoc-can-20210427161650599.chn)

              Chủ đề liên quan:

              dinh dưỡng. hội chị em giảm cân

              Tin cùng nội dung

              Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY