Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quà tặng sức khỏe người thân dịp Tết

Thu*c bổ, máy massage, máy đo huyết áp kèm lời chúc viết tay sẽ giúp bạn gửi tấm chân tình đến ba mẹ, người thân, đối tác, cấp trên.

Tặng quà Tết là truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của người Việt. Đầu xuân năm mới, ai cũng mong chọn món quà nói hộ thân tình. Nhiều người không giỏi bộc lộ cảm xúc, càng không quen nói lời hoa mỹ, nên quà Tết giúp gửi gắm tấm lòng. Việc chọn, tặng quà cần khéo léo.

Kể về món quà dâu rể biếu năm ngoái, cô Thu Hương (57 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Món quà dù nhỏ hay lớn đều khiến cha mẹ ấm lòng ngày Tết, thế nên tôi nghĩ đừng quá hoang phí. Chai rượu ngoại cả triệu bạc mà hại sức khỏe, cả thùng bánh kẹo dồn lại chẳng ăn đến, cậu con cả tặng tượng heo vàng cũng chỉ để trưng tủ kính, rất uổng. Chỉ có cô con út biết mẹ tiểu đường tặng hộp phòng đột quỵ là cô ưng ý".

Bản chất của việc tặng quà Tết là mang niềm vui, thể hiện quan tâm đến người nhận. Quà không cần nặng giá trị vật chất, mà quan trọng là thông điệp tình cảm ẩn chứa bên trong. Món quà đến bạn bè, đồng nghiệp... thay lời cảm ơn những người kề vai sát cánh trong năm qua. Quà biếu cha mẹ, gói ghém thông điệp yêu thương ruột thịt. Với đối tác, cấp trên, món quà giúp tỏ lòng tri ân, tôn kính đến người nâng đỡ trên bước đường thành công.

Từng nhận món quà tinh tế từ nhân viên, anh Lê Thành (40 tuổi, TPHCM) nhớ mãi thành ý làm mình xúc động: "Ở công ty, ai cũng biết tôi trăm công nghìn việc. Duy có cậu nhân viên ấy tinh ý, biết tôi còn mắc chứng huyết áp cao, mà cố gắng tìm hiểu về bệnh rồi tặng hộp NattoEnzym phòng ngừa đột quỵ, cảm ơn đã "cầm tay chỉ việc" cho cậu ấy năm qua. Quà thiết thực nên tôi dùng ngay, còn những nhân viên khác tặng quà to chỉ làm tôi gánh thêm nỗi lo mà thôi".

Nét đẹp phong tục tặng quà Tết nằm ở tấm lòng người tặng, cách chọn quà ý nghĩa, lời hỏi thăm chuyện trò, phép trao gửi lễ nghĩa... Anh Thành biết công dụng của NattoEnzym là tăng tuần hoàn não, ổn định huyết áp, phòng ngừa đột quỵ. Song điều khiến anh vui vẻ là cách nhân viên dành đôi phút giải thích tỉ mỉ về sản phẩm cho sếp hiểu. Đây là sản phẩm sử dụng nguyên liệu Nhật Bản, có chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), do hãng tân dược Dược Hậu Giang sản xuất, được giới doanh nhân thành đạt ưa chuộng.

Đối với cha mẹ và người thân, các món quà (Thu*c bổ, máy massage, máy đo huyết áp...) là gợi ý thiết thực bởi chẳng ai ngoài con cái mong cha mẹ "Phước như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn"". Trong những ngày đầu xuân, những món quà mang công dụng thiết thực trong việc cải thiện sức khỏe, tuổi thọ.

Với đối tác, cấp trên, món quà cũng làm người nhận cảm động, song cách tặng cần tế nhị. Nếu phô trương tặng quà trước mặt nhiều người, vừa không tạo thiện cảm, mà ngược lại còn khiến mọi người cảm thấy bạn đang khoe mẽ, người nhận thấy ái ngại. Bạn có tìm thời điểm, nơi phù hợp như phòng làm việc riêng, nhà riêng, quán cafe... Ngoài ra, nên trao quà tận tay thay vì gửi qua trung gian, kèm lời chúc viết tay để họ cảm nhận được sự chân thành. Lúc giao thiệp, cần tỏ ý khiêm nhường, không đề cao giá trị món quà, diễn đạt đơn giản đây là cả tấm lòng của bạn.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/qua-tang-suc-khoe-nguoi-than-dip-tet-4034989.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY