Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Nam bắt buộc F1 cách ly tập trung

Những người tiếp xúc gần với ca nhiễm nCoV (F1) tại Quảng Nam bắt buộc phải cách ly tập trung, không cho cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chỉ đạo trên được phó chủ tịch ubnd tỉnh trần văn tân ban hành sáng 4/8, sau khi quảng nam ghi nhận 44 ca nhiễm, tính đến sáng 4/8, trong đó nhiều ca lây trong cộng đồng. đường lây lan dịch có sự thay đổi. trước đây bệnh nhân bị lây nhiễm có liên quan từ đà nẵng, nay nguồn bệnh lây từ người tại địa phương và nguy cơ lan rộng.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương trưng dụng trường trung học cơ sở, trường tiểu học, để làm nơi cách ly tập trung. các xã, phường, thị trấn và cơ quan chức năng tăng tốc truy vết, tìm kiếm trường hợp f1.

"Khi phát hiện F1, chính quyền địa phương khoanh vùng, cách ly, dập dịch, quản lý chặt người từ vùng dịch về", lãnh đạo tỉnh yêu cầu.

Các khu dân cư ở quảng nam cũng khẩn trương thành lập các tổ "giám sát và tuyên truyền phòng, chống covid-19 tại cộng đồng". mỗi tổ từ hai đến ba người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương. tổ phụ trách từ 30 đến 50 hộ gia đình và có phân công cụ thể đến từng thành viên. sáng kiến này ba ngày trước được ông trần như dương, viện vệ sinh dịch tễ trung ương, đang làm đội trưởng đội giám sát dịch tễ tại đà nẵng, đề xuất trong cuộc họp trực tuyến với bộ y tế.

Nhiệm vụ mỗi ngày của tổ giám sát cộng đồng là "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực các biện pháp chống dịch. tổ này sẽ hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo cho cơ quan chức để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với những người có biểu hiện sốt; ho; đau họng; đau ngực, khó thở; ốm mệt....

Trong 10 ngày qua, kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên, quảng nam ghi nhận 44 ca. tỉnh đang cách ly tập trung 1.831 người; cách ly tại cơ sở y tế 222 người, cách ly tại nhà 20.534 người. thành phố hội an, thị xã điện bàn và bốn huyện đại lộc, duy xuyên, quế sơn, thăng bình đang cách ly xã hội.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-nam-bat-buoc-f1-cach-ly-tap-trung-4141176.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY