Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Quảng Ngãi: Gia đình 3 người ăn phải nấm độc đã Tu vong

Cả 3 bệnh nhân bị ngộ độc nấm ở huyện Tây Sơn, Quảng Ngãi, được  đưa ra Đà Nẵng cứu chữa đều đã không qua khỏi và lần lượt Tu vong.

Ngày 4/5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 2 bệnh nhân Đinh Văn T. (39 tuổi) và vợ là Đinh Thị N. (38 tuổi), dân tộc Ca Dong, ngụ xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) trong tình trạng nguy cấp do ăn phải nấm độc. Trong khi đó, cháu bé 12 tuổi con trai của hai vợ chồng này cũng được đưa ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Mặc dù được tích cực cứu chữa nhưng gia đình 3 người ở Quảng Ngãi ăn phải nấm độc đã Tu vong.

Như đã đưa tin, sau cơn mưa, gia đình anh T. vào rẫy hái nấm về chế biến thức ăn cho cả gia đình. Sau bữa ăn tối, anh T. cùng vợ và con trai bị nôn ói, đau bụng, chóng mặt… Cả 3 được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Sau đó, 3 bệnh nhên được chuyển ra Đà Nẵng để tiếp tục chữa trị trong tình trạng bị hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp…

Do bệnh chuyển biến nặng, đến ngày 8/5, người vợ không qua khỏi và ngày 10/5, cả 2 cha con cũng đã Tu vong.

Được biết, loại nấm mà gia đình anh Đinh Văn T. ăn bị ngộ độc có màu trắng, thường mọc nhiều tại khu vực miền núi sau mưa.

Theo bác sĩ khoa Hồi sức chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng, tùy theo từng loại nấm mà xuất hiện triệu chứng ngộ độc trước 6 giờ hoặc xuất hiện muộn từ 6 đến 40 giờ sau khi ăn. Những trường hợp ngộ độc sau 6 giờ hoặc muộn hơn có tổn thương gan, thận, tiên lượng nặng hơn.

Ngộ độc nấm thường gây đau bụng, nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng, toàn thân mệt mỏi, da xanh tái, co giật, khó thở… Thậm chí, độc tố của một số loại nấm có thể gây liệt thần kinh, phá huỷ tế bào gan, thận, dẫn đến hôn mê, Tu vong.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/quang-ngai-gia-dinh-3-nguoi-an-phai-nam-doc-da-tu-vong-69816.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY