Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm F1 liên quan ca mắc COVID-19 BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

MangYTe - Hai trường hợp người thân tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân V.H.L (Hạ Long, Quảng Ninh) mắc COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm F1 liên quan ca mắc COVID-19 tại BV Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 1.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật cdc quảng ninh vừa cho biết, hai trường hợp f1 của ca mắc covid-19 tên v.h.l (sn 2003, phường hồng hải, tp hạ long, quảng ninh) là bố, bà ngoại đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 vào đêm 5/5. cả 2 f1 này đang tiếp tục được cách ly và theo dõi y tế.

Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm F1 liên quan ca mắc COVID-19 tại BV Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng của tp hạ long tiến hành phong tỏa một số khu vưc có liên quan đến ca mắc covid-19 tại bv bệnh nhiệt đới trung ương 2. ảnh: ctv

Như tin đã đưa, chiều 5/5, sau khi nhận được thông báo từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương 2 về 1 trường hợp là người địa phương, tên v.h.l (phường hồng hải, tp hạ long, quảng ninh) mắc covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch tp hạ long đã tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình, tập trung truy vết các trường hợp từ f1 đến f4 liên quan ca bệnh này.

Qua đó ban chỉ đạo chống dịch covid-19 tp hạ long nhanh chóng xác định có 2 trường hợp f1 là bố và bà ngoại bệnh nhân. theo đó, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp trên và chuyển về trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) quảng ninh.

Ngoài ra ngành y tế tp hạ long đã truy vết được hơn 10 f2 liên quan ca mắc covid-19 v.h.l này và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

Cũng trong chiều 5/5 liên quan đến bn 2998 (đã được bộ y tế công bố) ban chỉ đạo phòng, chống dịch covi-19 tp. cẩm phả(quảng ninh) sàng lọc và phát hiện 4 người trong một gia đình ở phường cẩm bình, cẩm phả, quảng ninh đi du lịch tại sa pa từ ngày 30/4-2/5, có đến một số điểm trùng thời gian ca bệnh 2998 có mặt. cụ thể, gia đình này có đến ăn tối tại nhà hàng anh dũng, có địa chỉ tại số 6, phố xuân viên, phường sa pa (tx sa pa, tỉnh lào cai). lúc này, bn 2998 cũng đang ăn tối tại quán.

Ngày 2/5 sau khi về đến tp cẩm phả, gia đình đã thực hiện khai báo y tế tại địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm covi-19 vào chiều 5/5.

Hiện tp cẩm phả, đã tổ chức cách ly y tế và khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan khác.

Thế Nam

Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm F1 liên quan ca mắc COVID-19 tại BV Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-ninh-da-co-ket-qua-xet-nghiem-f1-lien-quan-ca-mac-covid-19-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-co-so-2-20210506062124845.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY