Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh lập 1.500 chốt kiểm tra Covid-19

Tỉnh Quảng Ninh duy trì 1.500 tổ tự quản để kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ lây nhiễm nCoV.

Làm việc với thứ trưởng y tế đỗ xuân tuyên ngày 21-22/1, lãnh đạo tỉnh quảng ninh cho biết hiện 32 ca nghi ngờ covid-19 đang cách ly tại cơ sở y tế. nhằm tăng cường quản lý người nhập cảnh trái phép khu vực biên giới, tỉnh quảng ninh đã khởi động lại trạm kiểm soát tại tp móng cái với cơ chế ở mức cao nhất. ba huyện có đường biên giới là móng cái, hải hà, bình liêu tổ chức ký cam kết 100% với người dân trên địa bàn tố giác người nhập cảnh trái phép.

Mới đây, tỉnh bình phước thông báo hai trường hợp nhập cảnh trái phép qua tỉnh quảng ninh. cơ quan chức năng quảng ninh đã ngay lập tức điều tra, xác minh, phát hiện đường dây đưa người nhập cảnh trái phép về nước. đường dây này sắp tới sẽ đưa ra xét xử công khai.

Thứ trưởng Tuyên chia sẻ, thời gian tới, dự báo tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Thứ trưởng đề nghị tỉnh cố gắng duy trì và phát huy vai trò của tổ công tác cộng đồng (mỗi tổ quản lý khoảng 40-50 hộ gia đình.

"Đẩy mạnh giám sát các đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, kết hợp với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không nhập cảnh trái phép", Thứ trưởng yêu cầu.

Trong một năm qua, các đơn vị quản lý khu vực biên giới đã phát hiện xử lý 487 vụ với 2.460 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, đưa vào khu vực cách ly tập trung. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến nay đã đón 170 chuyến bay từ các nước với gần 36.000 người nhập cảnh, trong đó hơn 13.000 người nước ngoài, hơn 22.600 công dân Việt Nam.

Quảng Ninh có 5 cơ sở xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR, trong đó một cơ sở được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm khẳng định. Năng lực xét nghiệm của tỉnh đạt 1.600 mẫu xét nghiệm mỗi ngày.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên (áo nâu, trái) thị sát công tác phòng chống dịch ở Quảng Ninh.

Đại diện tỉnh quảng ninh cũng cho biết cơ bản thực hiện xong rà soát sức khỏe toàn dân và cập nhật số liệu vào phần mềm điện tử quản lý sức khỏe toàn dân. tỉnh cũng mạnh tay xử lý thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh, 59 trường hợp bị xử lý. tp hạ long cũng xử phạt người vi phạm về không đeo khẩu trang tại nơi quy định.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-ninh-lap-1-500-chot-kiem-tra-covid-19-4225121.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY