Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Trị phát hiện 4 người ngộ độc Pate Minh Chay

Các trường hợp đều có chung triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài, chóng mặt nhưng ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

Ngày 15/9, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh quảng trị phối hợp với chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, qua kiểm tra, rà soát tại cộng đồng đã phát hiện 44 người mua 59 sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới, trong đó có 22 sản phẩm pate minh chay và 37 sản phẩm khác. đặc biệt có 4 trường hợp bị ngộ độc do ăn sản phẩm này.

Các trường hợp đều có chung triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đi ngoài, chóng mặt nhưng ở mức độ nhẹ và tự điều trị khỏi.

Lực lượng chức năng đã thu hồi 16 sản phẩm, bao gồm: 5 lọ pate minh chay loại 450g, 2 lọ pate nấm hầu thủ loại 420g, 2 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt loại 250g, 3 túi muối vừng bát bảo đặc biệt loại 500g, 2 túi muối vừng bát bảo loại 500g…

Các sản phẩm còn lại gồm 17 sản phẩm pate minh chay và 22 sản phẩm khác đã được người tiêu dùng sử dụng hết hoặc vứt bỏ sau khi biết thông tin về các trường hợp bị ngộ độc do sử dụng pate minh chay.

Hiện các sản phẩm thu hồi đang được niêm phong và bảo quản tại chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh quảng trị để chờ xử lý.

Thanh Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Quang-Tri-phat-hien-4-truong-hop-ngo-doc-do-an-san-pham-Pate-Minh-Chay-611660/)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY