Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rà soát hơn 52.000 người, xét nghiệm 14.656 mẫu liên quan đến BV Bạch Mai

Theo báo cáo của BV Bạch Mai, đến 18h00 ngày 05/4/2020, đã rà soát 52.239 người, đã tiến hành cách ly 26.579 người, lấy mẫu xét nghiệm 14.656 người, 5.820 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Tài trợ

Chuyện lạ: 80 tuổi vẫn mê hoặc được vợ trẻ nhờ bí quyết "yêu bền bỉ" này!Tin tài trợ

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Cập nhật về tình hình triển khai các biện pháp giải quyết chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai cho hay, theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, đến 16h00 ngày 05/4/2020 có 3.237 người đang trong bệnh viện, trong đó có 2.196 nhân viên, 775 bệnh nhân, 266 người nhà bệnh nhân. Đã thực hiện 8.683 xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 8.652 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính đã công bố chủ yếu từ Công ty Trường sinh.

Đến 18h00 ngày 05/4/2020, đã rà soát 52.239 người bao gồm: 2.272 cán bộ y tế của bệnh viện, 4.309 bệnh nhân nội trú, 1.937 bệnh nhân ngoại trú, 23.193 bệnh nhân khám ngoại trú, 12.775 người thân/người chăm sóc, 747 nhân viên phục vụ và 7.006 người khác liên quan.

Trong số này đã tiến hành cách ly 26.579 người, lấy mẫu xét nghiệm 14.656 người, 5.820 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Các địa phương đã thực hiện việc cách ly và kiểm soát hết người đến Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai cách ly tại 3 địa điểm với tổng số 425 người, trong đó tại Trung tâm khám bệnh ban ngày (50 người), Trung tâm Phục hồi Chức năng (61 người) và Khoa Thần kinh (314 người).

Tổ chức cho 117 nhân viên y tế nghỉ tại tại Khách sạn Mường Thanh (Xa La, Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 05/4/2020, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) tiến hành phun khử khuẩn trong khuôn viên bệnh viện.

Về 44 trường hợp mắc COVID-19 liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai: Có 26 nhân viên Công ty Trường Sinh, 1 người nhà nhân viên Công ty Trường Sinh, 2 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 9 người nhà/người chăm sóc bệnh nhân, 1 người đến khám tại bệnh viện, 3 người lây thứ phát từ người lây tại bệnh viện.

Những siêu thực phẩm vừa sẵn vừa rẻ ở Việt Nam chống virus cực kỳ hiệu quả

Rất nhiều loại thực phẩm sẵn có với giá bán 'rẻ bèo' tại Việt Nam lại là những siêu thực phẩm vừa giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, vừa có đặc tính chống lại virus là thủ phạm gây nhiều bệnh truyền nhiễm, trong đó có cúm, sốt xuất huyết, sởi và bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS và COVID-19).

7 thói quen nhiều người Việt làm hằng ngày, cần thay đổi ngay nếu không muốn mắc COVID-19

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 khuyến cáo người dân nên thay đổi những thói quen dưới đây để tránh lây nhiễm COVID-19.

Khẩn: Cách ly, xét nghiệm ngay người đến khám nếu có biểu hiện nghi mắc COVID-19

Tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều cần được chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng.

Quảng An - Mạnh Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ra-soat-hon-52000-nguoi-xet-nghiem-14656-mau-lien-quan-den-bv-bach-mai-1636726.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY