Sinh sản , Nữ hôm nay

Rất ít phụ nữ hiểu đúng và đủ về sức khỏe V*ng k*n

Theo khảo sát của Kimberly Clark, chỉ 3% trong số 1.803 phụ nữ trả lời trọn vẹn những câu hỏi liên quan đến chăm sóc V*ng k*n. Tại Việt Nam, 70% chị em có trình độ cao, làm việc trong những lĩnh vực lao động trí óc vẫn bị viêm nhiễm phụ khoa.

Khảo sát được thực hiện tại 6 nước trong khu vực châu Á như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Ấn Độ của Kimberly Clark cho thấy, Việt Nam là nước thứ 3 có tỷ lệ phụ nữ vẫn còn mơ hồ về kiến thức chăm sóc V*ng k*n với 94%. Nước dẫn đầu về tỷ lệ này là Philippines (99%), Malaysia (97%). Cũng theo nghiên cứu này, chỉ 2% phụ nữ Việt Nam có đáp áp chính xác trong những câu hỏi liên quan đến việc chăm sóc V*ng k*n.

Rất ít chị em hiểu đúng và đủ về sức khỏe V*ng k*n. Ảnh minh họa.

Còn theo số liệu từ Trung tâm Giải phẫu Tế bào học, Bệnh viện Bạch Mai, gần 90% trong số 70.000 phụ nữ bị viêm nhiễm V*ng k*n. Đây là con số thực dựa trên việc khám chữa bệnh ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước. Nhóm phụ nữ có thu nhập cao, trí thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, nhân viên văn phòng vẫn có tỷ lệ viêm nhiễm lên đến 70%. Còn theo một khảo sát nhỏ trên Vnexpress trong tuần qua, 70% phụ nữ thỉnh thoảng mới quan tâm đến các bài đọc có kiến thức liên quan đến V*ng k*n, 16% người hoàn toàn hài lòng với kiến thức mình đang có và chỉ 4% coi thông tin này là hữu ích cần quan tâm thêm.

Những con số trên phần nào cho thấy việc chăm sóc sức khỏe V*ng k*n đang bị phụ nữ lơ là, trong khi những bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn "rình rập" đời sống của các chị em. Việc hiểu hết chưa đúng và đầy đủ về sức khỏe V*ng k*n có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, vô sinh...

Môi trường ẩm ướt là điều kiện để vi khuẩn có hại phát triển. Ảnh minh họa.

Thực tế, có những kiến thức về sức khỏe V*ng k*n tưởng chừng rất đơn giản, ai cũng biết nên thường bị chị em bỏ qua. Theo bác sĩ Huỳnh Thị Trong, Chuyên khoa I Sản phụ khoa, nguyên Giám đốc Trung tâm Bảo vệ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, trưởng khoa Sản, Bệnh viện An Sinh, môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển. Vệ sinh không đúng cách như thụt rửa, xịt rửa bằng vòi nước có dòng chảy mạnh, quan hệ T*nh d*c không an toàn... có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm V*ng k*n với các biểu hiện như có mùi hôi, ngứa rát, ẩm ướt, huyết trắng, dịch có màu, mùi hôi...

Bác sĩ Chuyên khoa II -  Phạm Thị Ánh Tuyết, Nguyên bác sĩ Trưởng khoa Sản bệnh viện Nhân Dân Gia Định tư vấn: "Các loại vi khuẩn và nấm lưu trú trong V*ng k*n có thể sinh sôi lên 4.096 lần sau mỗi 4 tiếng. Đây là nguy cơ gây ra nhiều bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm *m đ*o, viêm đường tiết niệu. Do đó, việc tự ý thụt rửa V*ng k*n sẽ gây ra sự mất cân bằng pH, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển nhanh hơn"

Để hiểu đúng về sức khỏe V*ng k*n, chị em cần bổ sung thêm kiến thức liên quan đến cơ quan này, từ đó biết cách kiểm soát và bảo vệ vùng nhạy cảm này. Phụ nữ có thể tự đánh giá lại kiến thức cơ bản của mình về V*ng k*n chỉ với một phút tại website www.facebook.com/kotex.girlspace.

Ngọc Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/rat-it-phu-nu-hieu-dung-va-du-ve-suc-khoe-vung-kin-2861599.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY