Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Rong biển giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

(MangYTe)-Rong biển có tác dụng thúc đẩy giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnhtim mạch, giúp kiểm soát lượng đường trong máu,…

Các nghiên cứu đã cho thấy, rong biển chứa rất nhiều thành phần giúp tăng cường sức khỏe. Đây còn là nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê, selen và kẽm. Theo Natural News, dưới đây là lợi ích sức khỏe mà rong biển có thể mang lại cho chúng ta:

Rong biển mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Chất xơ trong rong biển cũng đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Một nghiên cứu trên động vật đã cho thấy, rong biển làm giảm đáng kể mức cholesterol xấu.

Thêm một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế (Mỹ), đã nghiên cứu về Fucans, một chất được chiết xuất từ rong biển. Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng Fucans có thể ngăn ngừa đông máu hiệu quả như Thu*c chống đông máu.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy, fucoxanthin có trong rong biển có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, trong rong biển còn chứa chất alginate, có thể ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến, bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể.

Cải thiện sức khỏe của tuyến giáp

Tuyến giáp chịu trách nhiệm giải phóng các hormone hỗ trợ quản lý tăng trưởng, sản xuất năng lượng, sinh sản và sửa chữa tế bào. Tuyến giáp cần iốt để duy trì chức năng của mình. Rong biển là một nguồn cung cấp iốt tốt cho cơ thể.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Rong biển giàu chất xơ, đây là chất chất dinh dưỡng rất tốt cho đường đường ruột. Các nghiên cứu cho thấy, rong biển chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với nhiều loại trái cây và rau quả. Ngoài ra, rong biển cũng có loại đường độc đáo gọi là polysacarit sunfat, có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt đường ruột.

Thúc đẩy giảm cân

Do hàm lượng chất xơ có trong rong biển, nên chúng ta có cảm giác no trong thời gian dài, từ đó có thể giúp giảm cân. Rong biển cũng được chứng minh là có tác dụng chống béo phì, do chúng có chứa chất fucoxanthin, làm tăng protein chuyển hóa chất béo, từ đó giúp giảm mỡ trong cơ thể.

Nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch?

(PLO)- Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ đại học bang Pennsylvania ở Mỹ cho biết ăn nhiều thịt động vật dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/rong-bien-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-903307.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY