Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Rượu bia ảnh hưởng phòng the như thế nào

Nam giới uống bia rượu nhiều có khả năng ảnh hưởng đến đời sống T*nh d*c, thậm chí là sức khỏe sinh sản.

Bác sĩ Võ Duy Tâm (Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health) cho biết nhiều người hiểu lầm rượu bia góp phần tăng khoái cảm và chất lượng T*nh d*c. Trên thực tế, rượu bia chỉ có thể mang lại những tác động tích cực khi được sử dụng trong chừng mực cho phép, lạm dụng sẽ mang đến những tác động xấu.

Vấn đề với cương dương

Dùng một lượng lớn rượu bia có thể khiến nam giới gặp nhiều khó khăn hơn để đạt trạng thái cương cứng và duy trì trạng thái này. Đây có thể là một biểu hiện của rối loạn cương dương. Chất cồn trong rượu bia ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và can thiệp vào các tín hiệu từ não đến cậu nhỏ, qua đó giảm lưu lượng máu đến, gây giảm cương dương.

Vấn đề với cảm giác cực khoái và xuất tinh

Các tác động lên tín hiệu trao đổi giữa não và cơ quan Sinh d*c của rượu bia có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của nam giới trước các kích thích T*nh d*c. Điều này dẫn đến sự mất kiểm soát trong hoạt động phóng tinh. Nam giới có thể phóng tinh nhanh hơn so với bình thường hoặc ngược lại khó để đạt cực khoái. Một số trường hợp không thể phóng tinh.

Ảnh hưởng ham muốn T*nh d*c

Dùng rượu bia với lượng lớn và trong thời gian dài có thể gây giảm ham muốn T*nh d*c. Cồn có tác động tiêu cực lên chức năng sản xuất hormone Sinh d*c nam - testosterone của tinh hoàn. Trong khi đó, testosterone là hormone chủ đạo trong việc tạo nên các hứng thú về T*nh d*c ở nam giới.

Ảnh hưởng khả năng sinh sản

Chất lượng và số lượng tinh trùng ở người lạm dụng rượu bia thường kém hơn so với người bình thường. Điều này có thể được giải thích do sự suy giảm testosterone, bởi hormone này có những vai trò nhất định trong quá trình sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn.

Nguy cơ lây truyền bệnh đường T*nh d*c

Say xỉn và mất đi sự kiểm soát về hành vi có thể khiến nam giới mất đi sự kiểm chế, ảnh hưởng đến những quyết định trong hành động, dẫn đến các hành vi nguy cơ trong T*nh d*c, đặc biệt là T*nh d*c không an toàn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh qua đường T*nh d*c.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ruou-bia-anh-huong-phong-the-nhu-the-nao-4423562.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY