Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm khi ăn nấm hương gây ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe

Nấm hương giàu chất xơ, vitamin nhưng nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách cũng có thể gây ra nhiều tổn hại sức khỏe.

Nấm hương gây tiêu chảy

Nấm hương ngon và giàu dinh dưỡng nhưng nếu bạn ăn quá nhiều nấm hương thì nấm hương có thể gây ra một số tình trạng cho hệ tiêu hóa bao gồm đầy bụng, tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều nấm hương để bảo vệ sức khỏe của mình, bởi nấm hương có tính hàn gây lạnh bụng cho bạn.

Nấm hương gây tăng bạch cầu

Nếu ăn nhiều nấm hương có thể gây nên hiện tượng tăng bạch cầu. theo một nghiên cứu của các nhà khoa học mỹ chia sẻ rằng: nếu bạn ăn 4g nấm hương mỗi ngày trong vòng 10 tuần có thể làm tăng bạch cầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. chính vì vậy, bạn không nên ăn nấm hương vô tội vạ nhé.

Ảnh minh họa

Nấm hương gây ngộ độc

Về cơ bản nấm hương rất an toàn cho bạn, nhưng trong quá trình trồng nếu nấm hương nhiễm khuẩn do nguồn nước bị nhiễm bệnh trong quá trình nấm đang phát triển. các vi khuẩn như salmonella và e. coli có thể gây ra hiệ tượng buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và sốt cho người ăn nấm. chính vì vậy, để tránh ngộ độc, bạn nên rửa nấm hương sạch trước khi ăn nhé.

Nấm hương có thể gây dị ứng

Theo một nghiên cứu của hiệp hội ung thư hoa kỳ, trong thành phần dinh dưỡng của nấm hương có thể gây ra dị ứng ở một số người, ảnh hưởng bất lợi đến da, mũi, họng hoặc phổi của bạn. khi bạn thấy cơ thể của mình xuất hiện phát ban, sưng mặt, cổ họng, khó thở và nhịp tim tăng lên thì cần phải đi bác sĩ để cấp cứu kịp thời.

Trong nấm hương có chứa chất lentinan và chất này được cho là khiến các mạch máu trong cơ thể giãn nở và rò rỉ một lượng nhỏ các hợp chất gây kích ứng ngay bên dưới da gây ra hiện tượng dị ứng cho bạn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-an-nam-huong-gay-ngo-doc-anh-huong-suc-khoe-search/?id=252836

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-an-nam-huong-gay-ngo-doc-anh-huong-suc-khoe/20221105111628405)

Tin cùng nội dung

  • Người già, trẻ em là những đối tượng dễ bị tiêu chảy nặng, có thể suy thận, trụy mạch nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY