Bệnh theo mùa hôm nay

Sai lầm kiêng kị ngớ ngẩn của người Việt khi bị thủy đậu

Người Việt có nhiều kiêng kị khi bị thủy đậu tới mức ngớ ngẩn không tưởng. Thậm chí có nhiều kiêng kị còn khiến bệnh trở nặng và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.
Kiêng không tắm liên tục nhiều ngày khi bị thủy đậu để tránh bị rỗ: Việc kiêng kị khi bị thủy đậu như trên có thể khiến bạn bị nhiễm trùng da, viêm da do mủ hoặc chất dịch từ các mụn bệnh vỡ ra không được vệ sinh sạch sẽ gây ra.

Bôi chấm nước các loại lá cây theo truyền miệng trên mạng để giảm mụn thủy đậu: Cách chữa bệnh thủy đậu này là một sai lầm nhiều người mắc phải. Nếu bạn tự ý bôi chấm các loại lá không rõ nguồn gốc lên vết mụn rất dễ gây nhiễm trùng bội nhiễm.

Tắm nước gốc rạ chữa thủy đậu cũng không hề có tác dụng mà lại là nguyên nhân dễ gây ra nhiễm trùng da.

Kiêng ăn trứng đồ tanh khi bị thủy đậu vì dễ bị loang rỗ. Thông tin này cũng là tin đồn không có căn cứ. Trứng chỉ có thể gây ra phản ứng dị ứng nếu bạn có cơ địa dị ứng với trứng. Ngoài ra, trứng không gây ra biến chứng khiến da bạn bị loang trắng hoặc làm mụn thủy đậu bị rỗ như đồn đại.

Kiêng ăn đồ nếp khi bị thủy đậu cũng không đúng. Đồ nếp chỉ nên kiêng khi bạn bị những bệnh thận gan hoặc tiểu đường, bạn bị viêm nhiễm có cắt xẻ phẫu thuật chữa bệnh. Gạo nếp không ảnh hưởng đến mụn thủy đậu.

Kiêng ăn cá thịt khi bị thủy đậu là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị thiếu dinh dưỡng, không đủ khỏe mạnh để chống lại bệnh khiến bệnh dai dẳng khó chữa hơn.

Tự chọc vỡ mụn mủ để bệnh thủy đậu nhanh khỏi cũng là quan niệm cực kỳ sai về bệnh thủy đậu. Việc bạn tự chọc vỡ mụn nước có thể mụn lây lan nhiều hơn, da bạn dễ nhiễm trùng bội nhiễm rất nguy hiểm. Nguồn ảnh: Kênh sức khỏe, Đời sống pháp luật.
Theo Ngọc Nga - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sai-lam-kieng-ki-ngo-ngan-cua-nguoi-viet-khi-bi-thuy-dau-n316321.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY