Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sân bay Nhật Bản dùng bìa làm giường cho khách chờ xét nghiệm Covid-19

Dân trí Sân bay Narita của Nhật Bản đã chuẩn bị các khoang giường nằm bằng bìa các tông trong khu vực nhận hành lý cho hành khách từ nước ngoài có thể phải ở lại để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Đăng video ở nhà giữa dịch Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản bị chỉ trích Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp, chi gần 1.000 tỷ USD đối phó Covid-19 Nhật Bản phát tiền cho 10 triệu gia đình bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19

Mặc dù các chuyến bay tại sân bay Narita tại tỉnh Chiba của Nhật Bản đã giảm mạnh trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hẳng nặng nề bởi dịch Covid-19, song vẫn có các máy bay đáp xuống sân bay này với hành khách đến từ các nước có dịch như Mỹ, Italia. Các hành khách khi xuống sân bay đều phải xét nghiệm Covid-19 và phải mất khoảng 6 giờ mới có kết quả, Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Y tế Nhật Bản ngày 13/4 cho biết.

Do hành khách không được phép sử dụng các phương tiện giao thông công cộng trong thời kỳ dịch bệnh, nên các hành khách không có ai đón sẽ phải chờ tại sân bay. Họ có thể sử dụng giường bằng bìa các tông tại sân bay khi các nhà trọ gần sân bay không còn trống phòng. Các khoang giường này có đầy đủ chăn và chiếu.

“Gần sân bay có nhà trọ cho hành khách, theo tôi được biết, hiện các giường bằng bìa các tông vẫn chưa có người sử dụng, hoặc có nhưng sử dụng trong thời gian rất ngắn”, quan chức trên cho biết.

Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 tại 7 tỉnh thành nhằm ngăn đà lây lan của dịch bệnh này. Mục tiêu của chính phủ Nhật Bản là giảm 70% - 80% tiếp xúc xã hội bằng cách yêu cầu đóng cửa tất cả các hoạt động không thiết yếu với nền kinh tế như các trung tâm mua sắm, cửa hàng, trường học trong khi vẫn duy trì các dịch vụ thiết yếu như y tế, ngân hàng, giao thông.

Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 7.600 ca nhiễm bệnh, trong đó 143 trường hợp đã Tu vong.

Minh Phương
Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/san-bay-nhat-ban-dung-bia-lam-giuong-cho-khach-cho-xet-nghiem-covid-19-20200414120813379.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY