Dáng đẹp hôm nay

Sản phụ bị rau bong non nguy hiểm thế nào?

Mép trên bánh rau và trong buồng ối bệnh nhân có tổ chức tăng âm dạng máu, thai nhi ước tính 3100gr.

Kết quả khám lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, mép trên bánh rau và trong buồng ối bệnh nhân có tổ chức tăng âm dạng máu, thai nhi ước tính 3100gr.

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị suy thai cấp, rau bong non và chỉ định chuyển mổ cấp cứu khẩn cấp. Các bác sĩ đã thành công giữ được tử cung cho sản phụ và lấy em bé ra ngoài khoẻ mạnh.

Bs. Đỗ Duy Long - người trực tiếp phẫu thuật, cho biết: "Nhau thai là nguồn sống chính của trẻ, cung cấp oxy cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Nếu nhau thai không bám chặt vào thành tử cung dẫn đến hiện tượng nhau thai bong non, đồng nghĩa với quá trình cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi sẽ bị gián đoạn, có thể gây ra các biến chứng như sốc giảm thể tích, rối loạn đông máu và tình trạng ngạt sơ sinh".

Bs. Long nhấn mạnh, tỉ lệ Tu vong ở những người bị nhau bong non rất cao, có thể lên đến 25%. Tuy nhiên, hiện tượng nhau thai bong non không quá phổ biến, chỉ khoảng 1% thai phụ gặp phải và khó có thể chẩn đoán trước được tình trạng này.

Do đó, việc thăm khám định kỳ và liên hệ thường xuyên với các bác sĩ là vô cùng cần thiết, đặc biệt khi sản phụ có những triệu chứng bất thường.

Có thể bạn quan tâm

    Bác sĩ đối mặt với án tù do lôi tử cung sản phụ ra ngoài thay vì nhau thai

  • Ung thư nhau thai: Bệnh hiếm nhưng rất nguy hiểm

  • Các bà mẹ liều mình giữ lại nhau thai cho con nhưng đó có thể là một hiểm họa


Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/san-phu-bi-rau-bong-non-nguy-hiem-the-nao-20200625150359025.html)

Tin cùng nội dung

  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Rau bong non là một cấp cứu sản khoa thường xảy ra ở ba tháng cuối của thời kỳ thai kỳ với diễn biến đột ngột, nhanh chóng có thể đe doạ tính mạng của mẹ và thai nhi do tình trạng choáng mất máu, biến chứng rối loạn đông máu hay vô niệu.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY