Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sản phụ nhiễm virus corona Tu vong sau 12 ngày điều trị

Anh Trần được bác sĩ thông báo toàn bộ chân tay của sản phụ đều tím tái, xuất hiện dấu hiệu hoại tử, tình trạng chuyển biến xấu.

Chị Weng (31 tuổi) sống tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vào ngày 7/1, anh Trần vui mừng khi nghe tin vợ thông báo đang mang thai. Ngày 10/1, chị Weng bất ngờ đánh thức chồng bởi chị có triệu chứng đau đầu, viêm họng, sốt cao trên 38 độ C.

Anh Trần lập tức đưa vợ đến bệnh viện khám. Khoảng 11 giờ tối, chị Weng được chuyển đến bệnh viện Wuhan Central Hospital.

Anh Trần cho biết: "Vài ngày trước, tôi đã biết thông tin Vũ Hán đang bùng phát dịch bệnh viêm phổi coronavirus, tôi cứ đinh ninh cho rằng thành phố Hoàng Cương chưa lây lan dịch bệnh và cũng không nghĩ rằng vợ nhiễm cúm Vũ Hán. Sau khi đến bệnh viện Vũ Hán, bác sĩ thông báo vợ tôi nhiễm viêm phổi coronavirus, toàn bộ lá phổi của cô ấy đều trắng toát".

Ngày 11/1, vào lúc sáng sớm, chị Weng được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Thời điểm đó, anh Trần và mẹ thuê một căn phòng lân cận gần bệnh viện, xung quanh khu vực đó đều là thân nhân của bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi coronavirus.

Chân tay sản phụ tím tái, xuất hiện dấu hiệu hoại tử

Chị Weng đang mang thai, hệ miễn dịch suy yếu nên không có khả năng chống chọi bệnh viêm phổi do coronavirus. Anh Trần được bác sĩ thông báo toàn bộ chân tay của Nỗi đau dằn vặt của người chồng

Anh Trần chia sẻ: "Sau đó, tôi được biết một trường hợp bệnh nhân cao tuổi có cùng triệu chứng như vợ nhưng đã qua giai đoạn nguy hiểm, đang hồi phục và trong phòng cách ly. Nếu lúc đó tôi kiên trì Không lâu sau, Vũ Hán và thành phố Hoàng Cương đều bị cô lập. Anh Trần vừa sợ hãi bản thân và người nhà nhiễm viêm phổi do coronavirus vừa lo lắng về khoản nợ "Con gái lớn của tôi vẫn chưa biết tin mẹ qua đời. Tôi không biết phải trả lời cho con thế nào khi nó hỏi về mẹ. Mặc dù bố mẹ vợ không trách tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy có lỗi với vợ và đứa con chưa chào đời".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/san-phu-nhiem-virus-corona-tu-vong-sau-12-ngay-dieu-tri-20200201020354542.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.