Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Sáng 21/8 khoa Khám bệnh mới của Bệnh viện Ung bướu TP HCM bắt đầu hoạt động, bệnh nhân nhập viện được xe điện đưa vào khu nội trú.

Sáng 21/8 khoa Khám bệnh mới của Bệnh viện Ung bướu TP HCM bắt đầu hoạt động, bệnh nhân nhập viện được xe điện đưa vào khu nội trú.

Khu khám bệnh mới của Bệnh viện Ung bướu nằm trên đường Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh, đối diện cơ sở chính hiện nay. Hàng ngày khoa tiếp nhận bệnh nhân từ 5h30, hoạt động theo mô hình khám bệnh thông minh với đầy đủ phòng khám chuyên khoa, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, hệ thống ống vận chuyển mẫu xét nghiệm nhằm rút ngắn thời gian chờ.

Xe điện vận chuyển người bệnh vào khu điều trị nội trú tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM. Ảnh: B.V

Dự kiến khoa khám bệnh tiếp nhận 1.500-2.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Đặc biệt lần đầu tiên bệnh viện đưa hệ thống xe điện vào vận hành để chuyển bệnh nhân nhập viện sang khu điều trị nội trú. Hiện nay khu khám bệnh mới và khu điều trị nằm đối diện nhau qua đường Nơ Trang Long. Đây là một điểm nóng kẹt xe của TP HCM và mất an toàn cho người qua đường. Do đó việc bệnh viện tổ chức xe điện đưa đón bệnh nhân nhằm đảm bảo an toàn lưu thông giữa các khoa khám bệnh và điều trị.    

Khoa Giải phẫu bệnh cũng được chuyển sang cơ sở mới để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chẩn đoán, nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

Khu vực đăng ký khám bệnh ở Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: B.V

Dự kiến Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường tại quận 9 hoạt động vào năm 2018.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-vien-ung-buou-tp-hcm-to-chuc-xe-dien-cho-nguoi-benh-3630522.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY