Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng thứ 6 liên tiếp không có ca mắc mới

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, sáng 26/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, số bệnh nhân âm tính đang tăng lên.

1. Số ca mắc ở Việt Nam:

- Tính đến 6h ngày 26/8: Việt Nam có tổng cộng 1029 ca mắc trong đó có 687 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, riêng số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 547 ca.

- Tính từ 18h ngày 25/8 đến 6h ngày 26/8: 0 ca mắc mới.

2. Số người cách ly:

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 71.821, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.963

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.237

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 49.621

3. Tình hình điều trị:

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 53

+ Lần 2: 67

+ Lần 3: 47

- Số ca Tu vong: 27 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 592 ca.

Ảnh minh hoạ

Liên quan tới tình hình dịch ở Đà Nẵng, chiều 25/8/2020, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã trao Quyết định kết thúc áp dụng các biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh đối với BV Đà Nẵng.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc BV Đà Nẵng chịu trách nhiệm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại BV Đà Nẵng.

Tổ chức thực hiện kế hoạch khôi phục hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh tại BV Đà Nẵng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trê địa bàn, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sang-thu-6-lien-tiep-khong-co-ca-mac-moi-20200826060402278.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
  • Ngày 5/10, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, TP vừa ghi nhận thêm một ca Tu vong do sốt xuất huyết (SXH).
  • Trước diễn biến phức tạp của bệnh chân tay miệng, các địa phương đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn bệnh lây lan rộng.
  • Đây là ca Tu vong thứ 3 vì bệnh sốt xuất huyết kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn TPHCM.
  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY