Kinh tế xã hội hôm nay

Sau bữa cơm, cả trăm công nhân nhập viện

Chi cục An toàn thực phẩm Đồng Nai cho biết, đã lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc tập thể.
Theo một số người bị ngộ độc, khoảng 17h30 chiều 17/11, công nhân làm ca 2 của công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích (vốn đầu tư của Đài Loan, sản xuất và buôn bán giày dép), đóng tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đi ăn cơm. Phát hiện cơm có mùi ôi, một số công nhân đã mang cơm lên lãnh đạo công ty trình báo.

Ăn xong, các công nhân trên tiếp tục vào ca làm việc chừng 15 phút thì khoảng hơn 100 công nhân bị đau bụng, chóng mặt, nhức đầu và nôn ói, có người thì ngất xỉu... Thấy vậy, công ty liền đưa toàn bộ công nhân trên đến trạm y tế địa phương cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu một số công nhân đã trở lại trạng thái bình thường nên được cho về nhà. Trong khi đó, số công nhân bị ngộ độc nặng hơn thì được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị. Những công nhân bị ngộ độc cho biết, suất ăn do công ty tự nấu gồm cơm và trứng hấp.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, khoảng 70 công nhân của công ty Chánh Ích được nhập viện có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm

Được biết, Chi cục An toàn thực phẩm Đồng Nai đã lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sau-bua-com-ca-tram-cong-nhan-nhap-vien-20991.html)

Tin cùng nội dung

  • Các triệu trứng phổ biến của ngộ độc thực phẩm chủ yếu là nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và đau đầu.
  • Ngộ độc thực phẩm là biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống những thức ăn nhiễm độc, nhiễm khuẩn, thức ăn ôi thiu... Vậy khi bị ngộ độc thực phẩm cần phải xử trí như thế nào?
  • Trước tiên,là làm cho nạn nhân nôn ra cho hết thức ăn, ngăn cản sự hấp thu của ruột đối với chất độc, phá hủy độc tính, đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY