Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Sau Tết, da có thể nát như tương nếu bạn phạm 4 sai lầm sau

Chẳng cần làm những điều cao siêu, các nàng vẫn có thể bảo vệ làn da sau dịp Tết nếu tránh được 4 sai lầm sau đây.

Năm nay bánh chưng có thể ít thịt hơn, ví tiền có thể mỏng hơn vì tình hình dịch bệnh, nhưng niềm vui của chị em dành cho tết không vì thế mà kém mặn mà. trong thời điểm "ăn chơi xả láng", nhiều nàng mải mê chăm chút cho hình thức làm đẹp ngay tức thời như makeup mà bỏ bê các bước quan trọng hơn cả: làm sạch sâu. hậu quả, làn da "banh chành" thấy rõ khi tết vừa mới qua.

Tẩy trang qua loa

Thực tế cho thấy Tết là thời điểm các chị em tích cực "tô trát" để nâng cấp diện mạo.

Tuy nhiên sau một ngày dài mang lớp makeup, nhiều nàng vì lý do này nọ mà lười tẩy trang cẩn thận hay tệ hơn là chỉ rửa nước qua loa, thậm chí... quên luôn tẩy trang khiến làn da bị bít tắc, ngộp thở trong mớ hổ lốn của bã nhờn và cặn trang điểm. Hậu quả ra sao chắc ai cũng đoán được.

Nhớ tẩy trang nhé!

Do đó, dù các nàng có bận rộn chơi tết đến mấy thì hãy tẩy trang thật cẩn trọng cho da với đầy đủ các bước: dùng tẩy trang chuyên dụng sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt, cuối cùng là thoa toner để làm sạch tàn dư còn sót lại rồi mới nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Quên luôn kem dưỡng ẩm sáng

Nên nhớ rằng cơ thể bạn cần cấp nước/ẩm ra sao thì làn da cũng cần điều tương tự. Thoa kem dưỡng vào buổi tối chỉ duy trì được làn da ẩm mọng cho các nàng đến buổi sáng tiếp theo và sau đó, làn da lại quay về trạng thái thiếu ẩm như thường. Làn da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ tạo cơ hội để dầu tiết nhiều hơn, mụn dễ sinh sôi nảy nở và khó lòng trở nên khỏe đẹp. Vậy nên sau khi dùng toner, các nàng hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da vẫn còn ẩm.

Da được cấp ẩm đầy đủ mới hồng hào, khoẻ mạnh được

Kem chống nắng đâu rồi?

Việc chủ quan, không bôi kem chống nắng cũng là sai lầm trong dịp Tết. Ánh nắng trong những ngày này dù yếu hay mạnh cũng có thể gây ra 1 loạt hậu quả như: làm da xỉn màu, mụn, đổ dầu nhiều hơn hay khiến nếp nhăn xuất hiện. Để tránh tình trạng này, hãy tích cực sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà và thoa lại lần nữa vào giữa ngày để tăng cường khả năng bảo vệ da.

Quá lạm dụng sữa rửa mặt buổi sáng

Trái ngược với làn da tích đầy bụi bẩn, bã nhờn sau 1 ngày dài, làn da buổi sáng thực chất không bẩn như chúng ta tưởng tượng.Với da khô, da nhạy cảm, việc dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên. Các chuyên gia da liễu đã khuyên rằng vào buổi sáng, bạn hãy sử dụng micellar water - nước tẩy trang có chứa nước tinh khiết và các phân tử micelle với khả năng loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, hiệu quả mà không bào mòn lớp màng ẩm tự nhiên của da.

Một số sản phẩm tẩy trang có chứa micellar water

Rất nhiều tín đồ làm đẹp nhận ra làn da trở nên mềm mại và đủ ẩm hơn nhờ tích cực sử dụng micellar water thay cho sữa rửa mặt vào buổi sáng, giúp giảm bớt dầu cho da nhờn và cấp nước cho da khô. ngoài ra, đây cũng được coi là hình thức làm sạch da giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-tet-da-co-the-nat-nhu-tuong-neu-ban-pham-4-sai-lam-sau-20220205102436734.chn)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da dưỡng da làm đẹp skincare

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY