Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Sáu trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 tại TP Hồ Chí Minh có kết quả âm tính COVID-19 lần 1

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, chiều 28/1, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, 6 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Sở y tế tp hồ chí minh đã xác nhận được 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, trong đó có 6 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với covid-19, còn 2 trường hợp đang chờ kết quả, gồm một trường hợp quận tân phú và 1 trường hợp tại tp thủ đức.

Theo ông nguyễn tấn bỉnh, có 6 trường hợp tiếp xúc khi tham dự hội nghị khách hàng điện máy tại khách sạn mường thanh (quảng ninh), từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 19/1 về tp hồ chí minh.

Ngoài ra, có một trường hợp là nhân viên của sân bay vân đồn – quảng ninh. tuy nhiên, nhân viên này không làm việc cùng với bệnh nhân 1553. ngày 27/1/2021, nhân viên này vào tp hồ chí minh và lưu trú tại tp thủ đức. khi nghe thông tin có người mắc bệnh là nhân viên của sân bay vân đồn nên đã đến khai báo tại trung tâm y tế quận 9. hiện người này đã được cách ly y tế và xét nghiệm kiểm tra, đang chờ kết quả.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ông nguyễn tấn bỉnh cho biết, trong thời gian tới thành phố khẩn trương thực hiện điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc ca bệnh, xét nghiệm kiểm tra sớm và cách ly y tế chặt chẽ; đảm bảo cách ly y tế nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh; tăng cường quản lý chặt chẽ, thường xuyên giám sát hoạt động cách ly tập trung, cách ly tại nhà, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

Tăng cường giám sát nguy cơ lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng bằng xét nghiệm kiểm tra sàng lọc cho các nhóm nguy cơ cao: khu dân cư mật độ tập trung đông của các quận huyện, nhân viên làm việc tại ga quốc tế sân bay tân sơn nhất, nhân viên phục vụ các cơ sở cách ly kể cả cơ sở có thu phí.

Tăng cường đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19 tại cơ sở khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí của bộ y tế, chủ động giám sát và ứng phó như tiếp tục xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 cho tất cả trường hợp có triệu chứng hô hấp đến khám chữa bệnh; xét nghiệm kiểm tra định kỳ cho nhân viên y tế làm việc ở khoa, bộ phận trọng điểm (hồi sức cấp cứu, thận nhân tạo, tim mạch, ung thư…); người bệnh nặng, điều trị kéo dài trong bệnh viện; duy trì hoạt động phân luồng, sàng lọc người đến cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là người về từ vùng dịch; sẵn sàng phương án ứng phó nếu phát hiện ca bệnh covid-19 trong bệnh viện.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/sau-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-1553-tai-tp-ho-chi-minh-co-ket-qua-am-tinh-covid19-lan-1-20210128180551108.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY