Tình yêu và giới tính hôm nay

Sẽ là một thảm họa nếu virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh ở trẻ em

Virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở trẻ em là nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào độ tuổi, bệnh nền, tình trạng sức khỏe.

Con đường lây bệnh giữa trẻ em và người lớn là như nhau, thậm chí ở trẻ em còn có thể lây lan mạnh hơn.

Một giả thuyết được các nhà khoa học đưa ra để lý giải cho tỷ lệ mắc bệnh thấp ở trẻ em là khi đại dịch COVID 19 bùng phát, nhiều quốc gia trong đó có Mỹ và Việt Nam đã tiến hành cách ly xã hội, đóng cửa các trường học và nhà trẻ. Trẻ em không tới trường mà ở nhà, sự tiếp xúc gần giữa các trẻ với nhau được hạn chế tối đa. Trẻ em ở nhà chỉ tiếp xúc với ông - bà, bố - mẹ hoặc những người chăm sóc trực tiếp. Ý thức bảo vệ bản thân và bảo vệ trẻ cũng vì đó mà được nâng cao. Từ đó góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm và lan truyền bệnh một cách hiệu quả.

Tại Việt Nam, khi dịch bệnh bùng lên lần đầu vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay, có một làn sóng "cho trẻ về quê" với ông, bà – nơi chưa ghi nhận virus SARS-CoV-2 xuất hiện. Việc này cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở trẻ em xuống mức thấp nhất.

Nhưng trường học rồi sẽ phải mở cửa trở lại, không thể đóng cửa mãi. Xã hội rồi cũng phải làm quen và thiết lập với một trạng thái mới. Tại Việt Nam, đợt dịch lần này chúng ta không cách ly toàn xã hội như hồi tháng 4 vừa rồi mà Chính phủ quyết định xử lý và khoanh vùng theo từng mức độ, tại mỗi địa phương. Thực tế, các trường học vẫn đang mở cửa, các nhà trẻ vẫn đang nhận trẻ tới trường và có lẽ chúng ta phải làm quen với cuộc sống có thể có virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng trong thời gian dài nữa.

Virus SARS-CoV-2 gây bệnh có thể "nhẹ nhàng" hơn ở trẻ em nhưng thực tế trên thế giới đã ghi nhận có thể có trường hợp nặng, thậm chí xấu hơn.

Vậy, chúng ta là bậc cha mẹ, làm sao để bảo vệ con?

Nguồn: Lotus

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/se-la-mot-tham-hoa-neu-virus-sars-cov-2-lay-lan-nhanh-o-tre-em-20200817194229151.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY