Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Singapore kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 4 tuần

Giới chức Singapore thừa nhận tình hình COVID-19 đang ở mức báo động và cần các biện pháp mạnh để có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm cả trong cộng đồng và tại các khu nhà ở của lao động nước ngoài.

Singapore keo dai thoi gian gian cach xa hoi them 4 tuan hinh anh 1Cảnh vắng vẻ trên đường phố tại Singapore ngày 7/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Nguồn: THX/TTXVN)

Singapore đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội thêm 4 tuần, tới ngày 1/6, và triển khai thêm một loạt biện pháp mạnh, có hiệu lực từ ngày 22/4, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

Tại cuộc họp báo chiều 21/4, giới chức Singapore thừa nhận tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ở mức báo động và Singapore cần các biện pháp mạnh để có thể "phá vỡ" chuỗi lây nhiễm cả trong cộng đồng và tại các khu nhà ở của lao động nước ngoài.

[COVID-19: Indonesia vượt quá 7.000 ca, Singapore gia han phong tỏa]

Với tổng cộng 323.000 lao động nước ngoài tại 43 khu nhà ở, đến thời điểm này Singapore đã có trên 5.000 người bị nhiễm

Giới quan sát nhận định với điều kiện sống chật chội, số ca nhiễm trong lao động nước ngoài có thể lên tới 5%, khoảng 15.000 người.

Singapore sẽ cắt giảm thêm một số dịch vụ thiết yếu, giảm lưu lượng đi lại từ 20% hiện nay xuống còn 15%.

Một loạt các các dịch vụ cũng sẽ phải đóng cửa như các cửa hàng bán đồ uống đơn lẻ, các hiệu cắt tóc, giặt là...

Toàn bộ số lao động nước ngoài tại 43 khu nhà ở và hơn 1.200 toà nhà nhỏ khác trên sẽ dừng làm việc và ở tại chỗ kể từ ngày 22/4, kể cả các lao động thuộc các công ty đã xin miễn trừ trước đây.

Trong 2 tuần qua, Singapore đã chuyển khoảng 10.000 lao động nước ngoài làm việc trong các lĩnh vực thực sự thiết yếu ra các khu vực khác.

Singapore cũng đẩy mạnh xét nghiệm tại các khu nhà ở của hàng ngày dao động từ 1.500-2.500 người. Thời gian tới, con số này có thể tăng lên 2.800-3.000 ca xét nghiệm mỗi ngày./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/singapore-keo-dai-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-them-4-tuan/636123.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.